Thành phố Pleiku: Nâng cao vai trò của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường

Cập nhật 05/6/2020, 10:06:20

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng, cũng như ý thức được trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, từ nhiều năm nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào về vệ sinh môi trường. Tại thành phố Pleiku, nhiều hoạt động, mô hình hay về bảo vệ môi trường tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả rõ nét.

 

Trong không khí hăng hái, sôi nổi hưởng ứng lời kêu gọi của Hội LHPN tỉnh Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2020, 22 tổ chức Hội Phụ nữ trên địa bàn thành phố Pleiku đã đồng loạt ra quân bảo vệ môi trường. Theo đó, hơn 1.300 hội viên, phụ nữ đã dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, bóc gỡ nhiều bảng quảng cáo sai quy định trên 187 trục đường phụ nữ tự quản và nhiều tuyến đường trên địa bàn. Không chỉ tổ chức ra quân nhân dịp này, đây cũng là hoạt động được các tổ chức Hội trên địa bàn thành phố duy trì thực hiện trong thời gian qua.

Bà Lê Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: Chúng tôi cũng triển khai cho chị em chủ nhật hàng tuần ra quân dọn vệ sinh, cái này là công việc thường xuyên. Để phát huy vai trò của phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường, chúng tôi thường xuyên vận động chị em trong gia đình thực hiện bảo vệ môi trường, đặc biệt là sản xuất rau an toàn, đi mua các sản phẩm sạch, có nguồn gốc, gia đình mình phải xanh, sạch, đẹp.

Cùng với các hoạt động bề nổi, thông qua công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình hành động hàng năm, tổ chức Hội các cấp đã chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi hội viên, phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường và cụ thể hóa bằng những việc làm gắn liền với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình, mỗi người. Từ đó, cũng đã xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều mô hình gắn với công tác bảo vệ môi trường có hiệu quả.

Bà Trịnh Thị Bình, Tổ 5, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Bản thân tôi cũng hưởng ứng phong trào này rất lâu như giữ vệ sinh trong gia đình mình, cũng như tuyên truyền cho hàng xóm để cùng giữ cho môi trường xanh, sạch, đẹp. Môi trường này không phải của riêng một cá nhân nào mà toàn thể mọi người cần có ý thức giữ gìn. Vì vậy, bản thân tôi luôn có ý thức thực hiện ngay tại gia đình, thứ nhất là hạn chế sử dụng các bao bóng thải ra môi trường. Cũng như bảo vệ an toàn thực phẩm trong gia đình”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để làm tốt công tác  bảo vệ môi trường thì Hội LHPN thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến 100% tổ chức cơ sở Hội. Hàng tháng, các cấp Hội cũng chọn ngày chủ nhật đầu tháng để tổ chức dọn vệ sinh với chủ đề ngày Chủ nhật xanh, sạch, đẹp.  Cùng với đó, Hội tiếp tục triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, các mô hình CLB như Phụ nữ phân loại rác thải, phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng những trục đường phụ nữ tự quản ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Trên cơ sở mô hình CLB Phụ nữ nói không với rác thải, chị em cũng đã thu gom, phân loại rác thải nhựa và bán để gây quỹ như Chi hội Phụ nữ thôn 4, xã Biển Hồ, ở phường Thống Nhất, Phù Đổng, Thắng Lợi, Chư Á, Chi Lăng”.

Bộ mặt đô thị thành phố Pleiku ngày càng xanh, sạch, đẹp, cuộc sống của người dân ngày càng văn minh, hiện đại, xứng tầm với đô thị loại I. Trong đó, không thể đến vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ mà cụ thể hơn là sự góp công, góp sức tỉ mẫn của đông đảo hội viên, phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường bằng những việc làm hết sức cụ thể và thật cần thiết./.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 94

Trả lời