Thành phố Pleiku đôi góc nhìn 45 năm sau ngày giải phóng Phóng sự 3: Xây dựng thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe

Cập nhật 24/9/2020, 08:09:18

Để trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh, những năm qua, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, thành phố Pleiku đã dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng Pleiku phát triển về mọi mặt. Trong 2 phóng sự đầu của Se ri phóng sự 3 kỳ về thành phố Pleiku, chúng ta đã có những góc nhìn về bước chuyển, dấu mốc phát triển đáng tự hào của đô thị trẻ hôm nay. Để xứng tầm với đô thị loại 1, trong những năm tới, thành phố còn rất nhiều việc phải làm, nhiều mục tiêu phấn đấu. Xây dựng thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe cũng là mục tiêu đặt ra đối với đô thị Pleiku để trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

Chúng ta nhớ về quá khứ để trân  trọng với những gì đang có và cùng nhau chung tay xây dựng thành phố ngày càng phát triển hơn. Trong xu thế hội nhập, Pleiku được xác định sẽ trở thành một thành phố vừa hiện đại, vừa đậm đà bản sắc dân tộc, lấy chất lượng sống của cộng đồng dân cư làm nền tảng và điều đặc biệt là hướng tới mục tiêu xây dựng Pleiku trở thành một thành phố Cao nguyên xanh vì sức khỏe. Vậy thành phố của chúng ta có lợi thế gì để  hướng tới xây dựng thành phố vì sức khỏe.

Nằm ở độ cao trung bình 800 m so với mực nước biển, Pleiku được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ quanh năm của vùng cao nguyên. Một ngày ở Pleiku vẫn thường hiện hữu nét đặc trưng thời tiết của 4 mùa. Một chút nắng, một chút mưa và chút se se lạnh cũng đủ làm lòng người xao xuyến, bâng khuâng.

Mùa này, Pleiku thật đẹp và thơ mộng. Những dốc phố, những con đường thông cũng tạo nên điểm nhấn đặc trưng rất riêng cho phố núi.

Anh Trần Minh Hùng, Du khách  thành phố Hồ Chí Minh nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Pleiku, khi bước đến đây tôi thấy không khí rất tuyệt vời, thoáng mát. Xung quanh đây cũng có những đồi thông và không khí rất là mát mẻ, gió vi vu như thế này cảm giác rất là thích thú. Khi đến đây con người rất là hiền hòa, chân chất, mộc mạc và chân tình, rất vui vẻ”.

Mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, xanh -sạch – đẹp với định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2050 là thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe” đang được thành phố Pleiku quan tâm từ nhiều lĩnh vực: Từ việc mở rộng không gian đô thị đến việc phát triển mảng xanh, bảo vệ môi trường, nguồn nước đến việc định hình những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, thu hút các dự án chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái…

Ông Nguyễn Hữu Quế – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku cho biết: “ Để xây dựng Pleiku là thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe, thành phố đặc biệt chú trọng đến công tác

quy hoạch, bảo tồn và phát triển các thảm thực vật, các rừng cây xanh đã có trên địa bàn TP; nâng cao tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lịch vực dịch vụ và chăm sóc sức khỏe”.

Lợi thế để phát triển đô thị trung tâm ở khu vực Bắc Tây Nguyên, đặc biệt là mục tiêu xây dựng Pleiku trở thành cao nguyên xanh vì sức khỏe cũng được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quan tâm trong chuyến thăm và làm việc tại Gia Lai.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “ Tỉnh Gia Lai có khí hậu, thời tiết rất tốt, đất đai phì nhiêu, đặc biệt có một chiến lược phát triển du lịch tầm cỡ quốc gia, đây là điều kiện lợi thế để phát triển đô thị Pleiku vì sức khỏe”.

Pleiku “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”- đó là mục tiêu với rất nhiều kỳ vọng và mong ước trong tương lai không xa của một thành phố trẻ trên cao nguyên./.

Kim Châu – Lệ Xuân- Minh Trí – Minh Trung


Lượt xem: 49

Trả lời