Thanh niên Kbang xung kích trên mặt trận kinh tế.

Cập nhật 25/3/2014, 13:03:04

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhiều thanh niên ở huyện Kbang đã không ngừng phấn đấu vươn lên và bằng những cách làm riêng của mình đã trở thành những điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Từ đó không chỉ ổn định cuộc sống cho gia đình mà còn góp phần xây dựng quê hương Kbang ngày càng giàu đẹp. 

 

Thanh niên Kbang xung kích trên mọi mặt trận.

 

Do hoàn cảnh nên sau khi học hết phổ thông Đinh Hoạch, ở làng Lợt, xã Kông Bờ La đành từ bỏ mơ ước của mình để ở nhà gánh vác công việc gia đình. Thấy được cái đói, cái nghèo của bà con dân làng nên sau khi lập gia đình, Hoạch đã quyết chí vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất của quê nhà. Bên cạnh trồng lúa, cũng như bà con ở đây, Hoạch tập trung trồng 4ha mía; bình quân mỗi năm cũng thu được gần 200 triệu đồng. Nay mới 28 tuổi nhưng Hoạch đã có kinh tế gia đình khá ổn định.

 

Chi sẻ cùng chúng tôi Anh Đinh Hoạch tâm sự: Ở với bố mẹ già, tôi là lao động chính nên cũng không muốn đói nghèo, năm 2010 gia đình tôi được tiếp cận với ngân hàng chính sách cho vay vốn, đào được cái ao và 5 sào ruộng; còn trên cạn thì gia đình chúng tôi trồng được 4 ha mía cũng tăng thêm thu nhập cho gia đình. So với các gia đình khác thì cũng không giàu cho mấy nhưng hiện tại kinh tế gia đình tôi cũng ổn định.

 

Cũng là một thanh niên trẻ tuổi nhưng Đỗ Anh Tuân, Bí thư Chi đoàn 6, thị trấn Kbang, lại chọn cách riêng cho mình để phát triển kinh tế gia đình. Không mấy xuôn xẻ với con đường học vấn, Tuân đã đi học khá nhiều nghề, cuối cùng anh đã quyết định chọn kinh doanh dịch vụ Internet. Được bố, mẹ hỗ trợ một ít tiền, Tuân đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để đầu tư mua máy móc, trang thiết bị mở cửa hàng. Hiện nay đã trừ chi phí, bình quân mỗi tháng gia đình anh cũng thu được 15 triệu đồng. Bên cạnh làm kinh tế, Tuân cũng rất tích cực trong các họat động Đoàn và là một Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình. Năm 2013, Tuân là một trong ba thanh niên trên địa bàn huyện Kbang được Tỉnh đoàn Gia Lai vinh danh là thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi.

 

Anh Tuân vui vẻ kể lại: Làm dịch vụ Internet này thì sau nhiều năm làm mình cảm thấy được là ngoài cái việc mang lại lợi nhuận kinh tế cho bản thân, cho gia đình thì mình cũng nhận thấy việc triển khai Internet đến với mọi người, đó là điều mình rất là mong muốn; với thời buổi công nghệ như bây giờ thì đó là nơi mọi người tới tìm hiểu các thông tin hữu ích, giải trí, giao lưu và tìm hiểu những thông tin phục vụ cho bản thân mình.

 

Đinh Hoạch, Đỗ Anh Tuân chỉ là một trong rất nhiều thanh niên làm kinh tế giỏi ở Kbang. Bằng chính tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ và với tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên mà những bạn trẻ này đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Nhi-Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Kbang cho biết: Thời gian tới Huyện đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện hơn nữa, mở rộng thêm các mô hình, các Tổ hợp tác xã cũng như là các Tổ tiết kiệm, vay vốn để tạo điều kiện cho thanh niên có nhu cầu làm giàu vay vốn, phát triển kinh tế.

 

Không chỉ xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, tuổi trẻ Kbang còn rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Từ đó ngày càng thể hiện và khẳng định được vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế – xã hội của huyện./.

 

Đức Hải (Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 58

Trả lời