Thanh niên Ia Rtô đoàn kết – xung kích góp sức trẻ xây dựng quê hương

Cập nhật 27/11/2020, 08:11:36

Là địa phương có gần 100% người dân tộc thiểu số, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Ia Rtô, huyện Ia Grai đã nỗ không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn để khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương. Thông qua những phần việc ý nghĩa, thiết thực đã thể hiện không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ nơi đây!

Tình nguyện Ngày chủ nhật xanh là hoạt động được duy trì thường xuyên ở 5 thôn, bôn của xã Ia Rtô. Thanh niên của mỗi chi đoàn cùng nhau quét dọn đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh để tăng thêm bóng mát. Theo chia sẻ của người dân, từ khi có phong trào này, diện mạo buôn làng trở nên sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt, làm theo thanh niên, nhiều người dân đã ý thức hơn, thay đổi phong tục tập quán lạc hậu, cùng giữ gìn môi trường sống bằng những việc làm cụ thể.

Ông Nay Ka – Bôn Phu Ama Nher 2, xã Ia Rtô, TX Ayun Pa nhận xét: “Đối với công tác thanh niên từ khi xây dựng nông thôn mới nâng cao, tinh thần của đoàn thanh niên thôn rất tích cực để có sự giúp đỡ bà con trong làng, tuyên truyền vận động bà con làm nhà tắm, nhà vệ sinh, nói bà con di dời chuồng trại cách xa nhà”.

Đoàn thanh niên xã Ia Rtô có 5 chi đoàn thôn, bôn; 1 chi đoàn khối quân sự và 2 chi đoàn trường học. Để nâng cao chất lượng phong trào, các hoạt động đều được lên kế hoạch để tổ chức một cách hợp lý, phù hợp với đặc điểm của các chi đoàn. Cho nên, các phần việc được thực hiện rất đa dạng, linh hoạt. Đáng ghi nhận là các hoạt động không chỉ được tổ chức theo thời điểm, phong trào mà được duy trì thường xuyên, liên tục. Đặc biệt trong chương trình nông thôn mới nâng cao, tuổi trẻ Ia Rtô đã để lại ấn tượng sâu sắc, được đảng ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Ông Nay Weh – Bí thư Đảng ủy xã Ia Rtô, TX Ayun Pa cho biết: “Trong xây dựng nông thôn mới như làm đường giao thông nông thôn rồi là xây dựng nhà vệ sinh cho hộ nghèo, sửa chữa nhà cửa dột nát cho người dân. Các việc làm của thanh niên đã rất nhiệt tình, xung phong làm, không ngại vất vả”.

Không chỉ quan tâm các hoạt động bề nổi, Đoàn xã Ia Rtô đặc biệt chú trọng đến việc hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Theo đó, Đoàn xã phối hợp với Ngân hàng chính sách tăng cường cho đoàn viên thanh niên vay vốn. Đến nay tổng dư nợ đã lên tới 9,3 tỷ đồng. Riêng trong năm 2020 đã giải ngân  hơn 1 tỷ đồng. Nhờ làm tốt công tác cho vay vốn, thanh niên xã Ia Rtô như được tiếp thêm động lực để vươn lên làm giàu chính đáng.

Anh Nay Bưng – Bí thư Đoàn xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Đoàn viên, thanh niên hiện nay ngày càng phát triển kinh tế thì ngày càng có niềm tin vào Đoàn thanh niên cho nên tỉ lệ tập hợp thanh niên ngày càng cao hơn so với trước đây”.

Ia Rtô đang khoác lên mình diện mạo mới về kinh tế – xã hội, tiếp tục công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Khi địa phương đang vươn mình trên từng chặng đường phát triển, lớp lớp thanh niên nơi đây cảm thấy tự hào vì bản thân đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến, bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống lành mạnh, vượt qua những khó khăn, thách thức để cùng chung tay đem sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp./ .

Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 26

Trả lời