Thanh niên Gia Lai thể hiện lòng yêu nước bằng việc làm cụ thể, thiết thực

Cập nhật 18/6/2018, 10:06:50

Bị lôi kéo, kích động, trong những ngày qua, một số bạn trẻ ở các địa phương khác đã bị kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước của mình và có những hành động quá khích gây mất an ninh trật tự, làm xấu đi hình ảnh người thanh niên Việt Nam. Đối với thanh niên Gia Lai tinh thần yêu nước được thể hiện bằng những hành động, việc làm cụ thể nhằm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trước tình hình ở một số địa phương, Tỉnh đoàn Gia Lai đã chỉ đạo cho các cơ sở đoàn đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua; đồng thời, qua đây định hướng cho lực lượng đoàn viên thanh niên nhận thức đúng đắn và có những hành động, việc làm thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn, không để cho kẻ xấu lợi dụng kích động và có những hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến tình hình chung.

Anh Nguyễn Hoàng Phong – Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai cho biết: “Chúng tôi tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn thông qua trang Facebook chính thống của đơn vị và Facebook cá nhân của cán bộ đoàn tập trung định hướng cho thanh niên trong việc tham gia mạng xã hội, cần chắt lọc thông tin để làm sao khi chia sẻ và qua các hoạt động trên mạng xã hội thì đoàn viên thanh niên phải thể hiện lòng yêu nước của mình một cách tỉnh táo. Nhân đây tôi cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những hành động hết sức cụ thể đó là ra sức học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo để góp phần xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng phát triển hơn. Đó chính là thể hiện lòng yêu nước chân chính nhất”.

Với tinh thần đầu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, các hoạt động xung kích tình nguyện, hướng về cơ sở, cộng đồng được đông đảo các bạn trẻ đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa; thể hiện vai trò tiền phong, gương mẫu của tuổi trẻ trên các mặt trận. Thông qua các hoạt động này giúp các bạn đoàn viên thanh niên nâng cao được nhận thức, bản lĩnh chính trị và thấy được vai trò của tuổi trẻ đối với xã hội; khơi dậy tinh thần yêu nước nồng nàn trong thế hệ trẻ để từ đó không nghe, không theo lời kích động của các đối tượng quá khích và phản động.

Chị Vũ Thị Thủy – Xã Đông, huyện Kbang nói: “Bản thân tôi là một đoàn viên thanh niên thì tôi nghĩ các bạn trẻ nên làm tốt công việc của mình không để kẻ xấu lợi dụng thời cơ này để làm chúng ta dao động và không nên tham gia vào các hoạt động xấu làm mất trật tự. Chúng ta phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và không nên chia sẻ những thông tin xuyên tạc Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội”.

Anh Phạm Nguyên Hoàng – Xã Ayun Hạ, huyện  Phú Thiện cũng bày tỏ: “Yêu nước thì có nhiều cách để thể hiện tinh thần yêu nước; nhất là đối với các bạn trẻ chúng ta nên tham gia các hoạt động đoàn một cách nhiệt huyết chẳng như dọn vệ sinh môi trường; quan trọng nhất là đừng để những kẻ xấu lợi dụng, kích động làm những điều không hay”.

Với tinh thần yêu nước nồng nàn, chân chính, thanh niên Gia Lai hôm nay đang tích cực ra sức thi đua nhằm cống hiến, đóng góp sức trẻ cho công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp./.

BT:  Đức Hải


Lượt xem: 336

Trả lời