Thanh niên Gia Lai tham gia “Hành trình theo dấu chân những người anh hùng”

Cập nhật 27/7/2017, 08:07:59

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa thể hiện sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. “Hành trình theo dấu chân những người anh hùng” là một trong những chương trình mang nhiều ý nghĩa như thế.

Giáo dục truyền thống lịch sử, đạo lý uống nước nhớ nguồn là một trong những nội dung quan trọng mà “Hành trình theo dấu chân những người anh hùng” hướng đến. Theo đó 100 thanh niên đến từ các Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được thăm quan các địa điểm, di tích lịch sử như: Tượng đài chiến thắng Đak Pơ, Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak, Nhà lưu niệm Anh hùng Núp. Tại đây, các bạn trẻ đã tỏ lòng thành kính đối với những anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó các bạn trẻ còn được trực tiếp gặp các nhân chứng lịch sử, để có thêm nhiều hiểu biết về những trang  sử hào hùng trên mảnh đất Gia Lai thân yêu.

Lê Thị Kim Thoa, Trường ĐH Nông lâm TP HCM phân hiệu Gia Lai cho biết: “Hôm nay được tham gia Hành trình theo dấu chân những người anh hùng em cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì những chiến công của các bác, các chú trong cuộc chiến tranh giành lại hòa bình cho đất nước. Em nghĩ rằng là một thanh niên cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc tri ân, báo công đối với những người có công với cách mạng”.

Trong chuyến “Hành trình theo dấu chân những người anh hùng” công tác tri ân, thực hiện những hoạt động an sinh xã hội đối với những gia đình chính sách,  người có công được chú trọng. Tại làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang, với kinh phí trên 150 triệu đồng được huy động từ các tổ chức xã hội và sự đóng góp của các hội liên hiệp thanh niên Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; tặng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng; tặng 1 con bò trị giá 15 triệu đồng đến các hộ gia đình có công, thương binh, bệnh binh; khám, phát thuốc miễn phí cho trên 500 người dân địa phương….

Ông Đinh Tách, Làng Leng, xã Tơ Tung, huyện Kbang nói: “Tôi rất vui mừng vì hôm nay được các cháu thanh niên đến tặng con bò sinh sản, nó sắp đẻ rồi lại có thêm một con bò nữa. Cảm ơn các cháu thanh niên nhiều lắm”.

Chuyến hành trình không chỉ thành công ở những việc làm thiết thực hướng về cội nguồn, mà với ý nghĩa của nó, chương trình đã thu hút sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của các hội liên hiệp thanh niên trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Thể hiện hiệu quả của việc đoàn kết tập hợp thanh niên đối với những công việc mang ý nghĩa xã hội, nói lên trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh.

Chị Hà Thị Giang Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn -Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Gia Lai cho biết: “Tại hành trình này chúng tôi đã huy động được rất nhiều các bạn thanh niên tại các hội liên hiệp thanh niên và trong một thời gian ngắn đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa thiết thực. Thời gian tiếp theo chúng tôi sẽ huy động thêm nữa để báo công, tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trên địa bàn tỉnh”.

Nối tiếp những trang sử hào hùng, sống có trách nhiệm, tuổi trẻ Gia Lai đã và đang có nhiều việc làm thiết thực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, đảm nhận các phần việc thanh niên góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./ .

Thanh Vui, CTV  Đức Thành


Lượt xem: 58

Trả lời