Thanh niên Gia Lai hăng hái lên đường nhập ngũ

Cập nhật 27/2/2021, 11:02:38

Sáng nay (27/2), gần 2.600 thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc với một tâm thế phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác giao, nhận quân được tổ chức một cách nhanh, gọn, chặt chẽ và đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp về đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức lễ giao, nhận quân nhanh, gọn, chặt chẽ và đúng quy định. Theo đó, đối với các địa phương trước đây ghi nhận có trường hợp dương tính với vi rus SARS-CoV-2, (gồm: các huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, Kông Chro, thị xã Ayun Pa và TP. Pleiku) không tổ chức lễ mà thực hiện việc giao quân trong khu cách ly tập trung một cách nhanh gọn, chặt chẽ. Còn đối với 11 huyện, thị xã còn lại tổ chức lễ giao, nhận quân không quá 20 phút và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đợt tuyển quân năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, song tỉnh Gia Lai vẫn đảm bảo chỉ tiêu giao quân. Toàn tỉnh có 2.578 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 2.2.54 thanh niên và nghĩa vụ công an là 324 thanh niên. Nhờ thực hiện tốt công tác rà soát, thâm nhập nên trong đợt giao quân năm nay có 500 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Theo đánh giá của các đơn vị nhận quân thì chất lượng công dân nhập ngũ năm nay của tỉnh Gia Lai được nâng cao về nhiều mặt.

Thiếu tá Trần Bá Nhuận – Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3  đánh giá: “So với năm 2020 thì chất lượng giao quân năm 2021 của tỉnh Gia Lai có những chuyển biến đáng kể nhất là về trình độ văn hóa, chính trị. Qua quá trình thâm nhập hồ sơ và kiểm tra thì cơ bản đảm bảo các yêu cầu”.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song trong không khí của Ngày hội tòng quân năm 2021 cũng phấn khởi, các thanh niên trên địa bàn tỉnh đều thể hiện sự quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Lê Chí Nguyên – Huyện Đak Đoa chia sẻ: “Là một Đảng viên em ý thức được rằng việc bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng và em rất tự hào. Em xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tân binh Nguyễn Anh Vũ – Thành phố Pleiku cũng nói: “Hôm nay nhận nhiệm vụ em rất là hồi hộp, phấn khởi và em quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị giao cho”.

Tân binh Kpar Hưng – Huyện Krông Pa xúc động nói: “Em cảm thấy hồi hộp và cũng rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam và em xin hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Vinh dự, tự hào là chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân, rồi đây những tân binh mới sẽ vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập trên thao trường để cống hiến, đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nhóm PVTS, CTV


Lượt xem: 644

Trả lời