Tham quan mô hình trồng cà phê bền vững của Công ty TNHH Nestle Việt Nam tại huyện Ia Grai

Cập nhật 09/12/2019, 18:12:00

Chiều  9.12, Ban Tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 đã tổ chức cho các đoàn khách trong nước và quốc tế đi tham quan mô hình trồng cà phê bền vững theo tiêu chuẩn 4C tại vườn gia đình ông Nguyễn Đức Huề – Thôn 3, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai. Đây là mô hình mà Công ty TNHH Nestle Việt Nam chuyển giao khoa học kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm sau khi thu hoạch.

Để đảm bảo chất lượng cà phê sạch, đạt tiêu chuẩn 4C, 4ha cà phê được ông Huề cắt cành, tạo hình và bón phân hữu cơ theo đúng quy định; đồng thời trồng xen với tỷ lệ 5 hàng cà phê, 1 hàng bơ để tạo bóng mát, che gió cho cây cà phê, từ đó tăng thu nhập trên cùng 1 đơn vị diện tích, giảm chi phí đầu tư. Đặc biệt, với quy trình chăm sóc nghiêm ngặt, 1 ha cà phê này khi thu hoạch đều cho năng suất trung bình từ 4,5 đến 5 tấn nhân.

Cũng theo đại diện Công ty TNHH Nestle Việt Nam cho biết thêm: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai, công ty đã phát triển được gần 6.000 nông hội với diện tích cà phê trồng theo tiêu chuẩn 4C đạt gần 10.000ha. Sau khi cà phê thu hoạch, công ty sẽ ủy quyền cho các đại lý thuộc 8 doanh nghiệp tiến hành kiểm tra chất lượng và thu mua cà phê cho bà con để nhập kho của Nettle

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 51

Trả lời