THẮM ĐƯỢM NGHĨA TÌNH QUÂN – DÂN

Cập nhật 14/6/2014, 10:06:11

Thực hiện chương trình chung tay vì sức khỏe cộng đồng, vừa qua các thầy thuốc Tổng cục kỹ thuật Hậu cần phối hợp với đơn vị Kho K896 và cán bộ y tế các trạm y tế địa phương đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách của các xã Đăk DJăng (huyện MangYang) và xã Hải Yang (huyện ĐăkĐoa). Đây là những xã vùng xa, đời sống của người dân còn khó khăn.

         

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách

Bằng tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ ân cần, trong 2 ngày, đoàn bác sĩ quân y Tổng cục Kỹ thuật Hậu cần cùng với cán bộ, y bác sĩ Kho K896 và cán bộ, y bác sỹ trạm y tế các địa phương đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho trên 300 người là đối tượng chính sách của 2 xã Đak DJăng (huyện MangYang) và Hải Yang(huyện ĐăkĐoa). Tuy đi xa hàng ngàn cây số nhưng đến với bà con vùng sâu vùng xa còn khó khăn, ngoài thuốc men, dụng cụ y tế, đoàn còn mang theo máy siêu âm để khám bệnh cho người dân. Còn với người dân, đây là lần đầu tiên được các bác sỹ quân đội đến khám bệnh, chăm sóc sức khỏe tại địa phương; lại có cả máy móc hiện đại nên ai cũng phấn khởi và tin tưởng.

 Ông Phạm Hồng Trường, thôn I, xã Hải Yang, huyện ĐăkĐoa phấn khởi nói:“Tôi 15 năm trong quân đội, là 1 thương binh trong chống Mỹ cứu nước. Sau khi về, hoàn cảnh gia đình khó khăn lại ở vùng sâu vùng xa, đi làm kinh tế bệnh tình tái phát. Tôi đã mổ mật 3 lần rồi, hiện nay bệnh mật tạm thời ổn định. Chuyển sang bệnh thiếu máu nhồi máu cơ tim, nhưng mà tuổi già sức yếu rồi nên bệnh tình nặng nề tôi không biết được như thế nào. Hôm nay rất phấn khởi được đoàn cán bộ y bác sĩ quân đội về đây khám cho chúng tôi, chúng tôi rất yên tâm”.

 Trong điều kiện đời sống của một bộ phận dân cư còn khó khăn thì việc các y, bác sĩ quân đội về làng chăm lo sức khỏe cho dân  không chỉ tạo tâm lý phấn khởi mà còn để lại trong lòng nhân dân tình cảm sâu nặng về nghĩa tình quân-dân.

Thượng tá Trần Văn Dụng – Phó chủ nhiệm Kho K896 Cục quân khí Tổng cục kỹ thuật chia sẻ về trách nhiệm làm công tác dân vận của đơn vị: “Trong thời gian qua, Đảng ủy chỉ huy đơn vị ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong đơn vị luôn chú ý đến công tác dân vận, đặc biệt trong hành trình quân đội chung sức vì sức khỏe cộng đồng, tổng cục kỹ thuật Bộ Quốc phòng chỉ đạo đơn vị kho 896 cục quân khí chúng tôi phối hợp với phòng quân y Tổng cục Kỹ thuật tổ chức khám chũa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách nhằm mục đích thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ  27/7/2014. Đồng thời cũng giúp nâng cao nhận thức và ý thức phòng chữa bệnh cho bà con trong cộng đồng; góp phần xây dựng mối đoàn kết toàn dân xây dựng an toàn khu vực đóng quân”. 

Sẽ còn nhiều điều ý nghĩa đọng lại trong mỗi người dân cũng như các cán bộ, y bác sỹ trong đợt khám bệnh lần này; thế nhưng hơn hết đó là những chuyến đi như thế này càng thắt chặt thêm tình đoàn kết quân-dân ./.  

 

                                                        

Hà Xuyên – Quốc Toản ( ĐăkĐoa)


Lượt xem: 63

Trả lời