Thắm đượm không khí Tết của thầy trò vùng biên

Cập nhật 13/2/2018, 14:02:55

Là tỉnh vùng núi, Gia Lai hiện có 45% học sinh là người DTTS. Bên cạnh việc chăm lo đưa con chữ đến với các em, những ngày cận tết như thế này, các trường có đông học sinh là người DTTS trên địa bàn tỉnh cũng đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần giúp các em người DTTS vui đón Tết cổ truyền của dân tộc. Phóng sự được thực hiện tại Trường TH Lý Tự Trọng-Ngôi trường có  96% học sinh là người Jrai ở huyện biên giới Ia Grai.

Mặc dù đã nghỉ Tết song những ngày cuối tuần vừa qua, khuôn viên Trường TH Lý Tự Trọng lại trở nên nhộn nhịp… Tạm gác lại việc gia đình, rất đông phụ huynh và các thầy cô giáo đã có mặt ở trường để cùng nhau gói bánh trưng, bánh tét để tặng cho con em của mình. Với sự góp công góp sức của phụ huynh từ những vật liệu sẵn có của gia đình như: Lá, nếp, lạt, củi cộng với sự hỗ trợ gia vị, thịt… từ nhà trường, những chiếc bánh tét, bánh trưng đã được gói cẩn thận không chỉ mang đậm hương vị Tết cổ truyền của dân tộc, mà còn thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các thầy cô giáo và phụ huynh, học sinh.

Chị  Puih Hoa – Phụ huynh học sinh Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai cho biết: “Người Jrai mình không ăn Tết, chủ yếu là ăn lễ Noel thôi nhưng khi nhà trường tổ chức gói bánh trưng, bánh tét phụ huynh rất thích và tham gia nhiệt tình, có gì góp đó. Không chỉ con em cảm thấy vui mà phụ huynh mình cũng cảm thấy vui nữa”.

Trường TH Lý Tự Trọng hiện có hơn 530 học sinh, trong đó có 96% học sinh là người Jrai. Đều đặn 2 năm qua, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, nhà trường đã huy động từ nhiều nguồn xã hội hóa, phối hợp với phụ huynh tổ chức gói bánh trưng, bánh tét để tặng cho tất cả học sinh của trường. Xuân Mậu Tuất này, hơn 1.000 chiếc bánh trưng, bánh tét đã được trao tận tay học sinh.

Em Rơ Chăm Đương-Học sinh Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai nói: Hôm nay em đến trường từ rất sớm để nhận bánh tét của cô cho. Em với các bạn cảm thấy rất vui .

Em Rơ Com Thuyên-Học sinh Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai cũng chia sẻ: “Được các cô cho bánh tét em cảm thấy rất vui về để ăn Tết với bố mẹ và các em”.

Cũng từ nguồn xã hội hóa và đặc biệt là từ sự ủng hộ của các thầy cô giáo, 41 suất quà tết (mỗi suất trị giá 100.000 đồng) gồm: gia vị, bánh kẹo đã được nhà trường trao tặng cho 41 học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, qua đó góp phần giúp các em cùng gia đình vui Xuân đón Tết trong không khí no ấm.

Cô giáo Dương Thị Thoa-Hiệu trưởng Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai cho biết: “Thông qua việc tổ chức gói bánh và trao tặng bánh chưng, bánh tét cho học sinh cũng như tặng 41 suất quà Tết cho học sinh nghèo, các thầy cô giáo nhà trường mong rằng sẽ góp phần đem đến một không khí Tết vui tươi, hạnh phúc cho các em và gia đình”.

Một mùa Xuân mới đang về mang theo bao ước vọng trong lòng mỗi người và đem đến nhiều niềm vui cho con trẻ. Với những việc làm ý nghĩa nhằm chung tay chăm lo Tết cho học sinh người DTTS, học sinh nghèo mà Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai duy trì trong những năm qua không chỉ góp phần giúp học sinh vui đón tết cổ truyền trong không khí ấm áp, mà còn tạo động lực giúp các em thêm gắn bó với thầy cô, trường lớp./.

Thiên Thanh, Duy Linh

 


Lượt xem: 42

Trả lời