Tập trung ôn tập, chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật 22/2/2019, 15:02:42

Chỉ còn mấy tháng nữa đến kỳ thi THPT quốc gia 2019, hiện các trường THPT, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung ôn luyện cho học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.

Năm học 2018 – 2019, Trường THPT Pleiku, TP. Pleiku có điểm thuận lợi đó là nhà trường đã phân hóa được học sinh xếp theo năng lực ngay từ đầu năm học. Theo đó, đối với những em thi khối Khoa học – Tự nhiên thì được dạy học theo khối tự nhiên ở mức độ nâng cao hơn, còn những đối tượng tham gia thi các bài khối tổ hợp xã hội thì các em chỉ cần đạt đủ điểm sàn để đậu tốt nghiệp, do vậy giáo viên dạy bám sát chuẩn kiến thức cơ bản để học sinh làm được bài ở mức độ từ trung bình trở lên.

Thầy Lê Tiến Dũng – Tổ trưởng Tổ Toán – Trường THPT Pleiku, TP. Pleiku cho biết: “Hiện nay về kế hoạch ôn tập tổ có tiết tự chọn sẽ tổ chức ôn tập cho học sinh chúng tôi đã phân công giáo viên xây dựng chuyên đề lưu hành nội bộ. Và qua từng bài kiểm tra tổ sẽ rà soát lại những học sinh nào có nguy cơ hỏng tốt nghiệp hay là yếu để có kế hoạch của giáo viên bồi dưỡng và củng cố kiến thức cho các em tốt nghiệp. Trong năm nay đối với tổ toán đề kiểm tra xây dựng ngân hàng đề bám sát vào đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT đề ra và nâng chất lượng đề sát với đề thi minh họa cho các em không bỡ ngỡ khi thi”.

Trong số các môn thi THPT quốc gia 2019 thì riêng môn Văn là môn tự luận duy nhất còn lại, và trong đề thi tham khảo THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT cũng chỉ có kiến thức văn học lớp 12. Tuy nhiên các trường cũng đã chủ động ôn tập kỹ cho học sinh ở phần đọc hiểu, phần viết đoạn văn 200 chữ về nghị luận xã hội và phần làm văn, đồng thời ôn cả những chương trình lớp dưới.

Cô Lê Thị Hồng Sáu – Tổ trưởng Tổ Văn – Trường THPT Phan Bội Châu cũng cho biết: Môn Văn là môn tự luận duy nhất còn lại trong tất cả các môn cũng bám sát sự chỉ đạo của Bộ GD, Sở GD thì trường mình ngay từ đầu năm cũng đã thống nhất chương trình ôn tập cho học sinh chủ yếu là chương trình lớp 12 nhưng những kiến thức liên quan đến lớp 10  và lớp 11 hệ thống lên lớp 12 thì các thầy cô đều tập trung ôn tập cho các em”.

Cô Đỗ Thúy Ly – Giáo viên Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku cũng cho biết: “Theo tôi trong quá trình dạy cũng như định hướng ra đề của Bộ GD&ĐT thì tôi thấy Tổ Văn chúng tôi không thể nào ôn định lượng kiến thức đó được mà phải sâu chuỗi, đặc biệt là trong phần đọc hiểu kiến thức của các em không chỉ là khối 12 mà bên cạnh đó chúng tôi còn phải  dạy một cách sâu chuỗi liên kết để các em có thể nắm vững kiến thức, đặc biệt là phần đọc hiểu từ kiến thức những lớp dưới”.

Năm nay, tỉnh Gia Lai phấn đấu đạt 96,5% năm học sinh đậu tốt  nghiệp THPT tăng 1,16% so với năm 2018. Trong khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Do vậy để học sinh đạt kết quả tốt kỳ thi THPT quốc gia, điều  quan trọng nhất vẫn là khâu dạy học và sự nghiêm túc trong kiểm tra, đánh giá năng lực của học sinh./.

Lệ Xuân,  Minh Trung

 


Lượt xem: 180

Trả lời