Tập huấn phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em năm 2018

Cập nhật 04/6/2018, 09:06:53

 Vừa qua, Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh tổ chức tập huấn phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em tại huyện Krông Pa. Đây là chương trình bổ ích giúp các em thiếu nhi bước vào một mùa hè an toàn hơn.

Về tham dự chương trình có 114 học viên là bí thư, phó bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn; giáo viên tổng phụ trách đội; cán bộ Lao động – Thương binh & Xã hội xã, thị trấn và các em học sinh tiêu biểu của huyện. Trong 2 ngày tổ chức các học viên đã được hướng dẫn kỹ năng trong công tác phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm, kỹ năng sơ cấp cứu khi gặp tai nạn thương tích, cứu người đuối nước và kỹ năng thoát hiểm.

Em Ksor H Bet, huyện Krông Pa nói: “Trong buổi tập huấn hôm nay về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do tỉnh tổ chức em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Bản thân em cũng được các cô các chú giới thiệu về tai nạn thương tích sẽ xảy ra với trẻ em. Qua  đó cũng hướng dẫn cho  em cách tránh và các biện pháp và trực tiếp thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu”.

Vào tháng 3 năm nay, ba em học sinh tại huyện Krông Pa đã bị đuối nước. Qua sự việc đó mới thấy được tình trạng các em học sinh còn thiếu những kỹ năng bơi lội và ý thức tự bảo vệ bản thân. Chính vì thế, Tập huấn phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em năm 2018 được tổ chức vào thời điểm đầu hè sẽ góp phần nâng cao ý thức vui chơi an toàn cho trẻ em.

Anh Nguyễn Đức Tâm, Phó bí thư huyện Đoàn Krong Pa cho biết: “Thông qua chương trình phòng chống tai nạn thương tích dành cho thiếu nhi 2018 thì  các em có những kiến thức cơ bản nhất về  những  tai nạn các em thường gặp nhất trong hè như đuối nước, các em có thể tự băng bó các vết thương khi vô tình bị lúc vui chơi. Các em cũng có những kiến thức cơ bản nhất về sơ cấp cứu…Đồng thời, các cán bộ xã, phường, thị trấn có thể tuyên truyền lại cho các em để các em có một mùa hè an toàn”.

Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa thực tế khi năm học vừa kết thúc, qua đó  trang bị cho các học viên những kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích  cần thiết để tuyên truyền, hướng dẫn lại cho trẻ em.  Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em./.

Linh Chi, Sơn Trung


Lượt xem: 164

Trả lời