Tập huấn kỹ thuật trực quan Công nghệ tưới nhỏ giọt Israel.

Cập nhật 08/12/2019, 18:12:46

Sáng 8/12, tại Khách sạn Pleiku Palace, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã tổ chức tập huấn kỹ thuật trực quan “Công nghệ tưới nhỏ giọt Israel”. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong trong khuôn khổ chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3-2019.

Tại đợt tập huấn, các đại biểu đã được nghe chuyên gia Eli MaTan – Trưởng bộ phận Nông học châu Á – Thái Bình Dương và chuyên gia Nông học cây nhiệt đới Danny Stern-Công ty Cổ phần Công nghệ tưới Khang Thịnh giới thiệu về những tiện ích của công nghệ tưới nước nhỏ giọt trên các loại cây trồng; đặc điểm của hệ thống tưới nước nhỏ giọt theo nhu cầu từng loại cây trồng; các sản phẩm tưới nhỏ giọt có ưu thế hiện nay để áp dụng cho các loại cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, Gia Lai có diện tích đất canh tác khoảng 0,5 triệu ha, trong đó có khoảng 95.000 ha cà phê, 100.000 ha cao su, 16.000 ha hồ tiêu, chưa kể diện tích lúa nước và hoa màu. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến thất thường, nên những năm qua nguồn nước phục vụ cho sản xuất trên địa bàn tỉnh chưa được đảm bảo. Vì vậy việc áp dụng công nghệ tưới tiên tiến sẽ góp phần giảm thiểu lượng nước cần cho các loại cây trồng, bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp./.

Mỹ Linh, Ksor Tuối


Lượt xem: 52

Trả lời