Tạo đà phát triển ở một xã vùng khó

Cập nhật 16/11/2018, 08:11:10

Xã Đak Tơ Ver là 1 trong những xã vùng III của huyện Chư Pah. Với xã đặc biệt khó khăn, các cấp, ngành từ tỉnh đến huyện luôn hỗ trợ về mọi mặt để tạo đà phát triển cho xã. Cùng với đó, người dân trên địa bàn xã đang dần thay đổi nếp nghĩ, cách làm để nâng cao hiệu quả sản xuất góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

An cư rồi mới lập nghiệp, chính vì vậy mà chính quyền xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah luôn chú trọng công tác vận động  đóng góp từ các đơn vị, nhà hảo tâm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có ngôi nhà mới khang trang hơn. Chỗ ở ổn định sẽ là động lực để họ cố gắng vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Chị Viu, làng Om, xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah cho biết:  “Trước đây nhà mình khó khăn, ban đêm ngủ cũng sợ, mưa không biết ngủ ở đâu. Cảm ơn nhà nước xây cho cái nhà. Có nhà mới rồi, làm ăn phải cố gắng.”

Với xã vùng khó như ở Đak Tơ Ver nguồn lực đầu tư hàng năm chưa nhiều nên chính quyền địa phương đã linh động thực hiện một số công trình cần thiết, có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải. Đồng thời, vận động người dân hiến đất, góp công để làm đường giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản được dễ dàng hơn. Trong năm 2018, từ nguồn kinh phí hơn 800 triệu đồng của Chương trình 135, xã thực hiện bê tông hóa được hơn 700m đường bê tông nông thôn.

Anh Đức – Trưởng thôn làng Krah, xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah cho biết:  “Đầu tư con đường này, trong làng và bản thân rất mừng. Bởi vì trước đây không có con đường đi như thế này. Có con đường vận chuyển nông sản thuận lợi hơn. Trước đây, làm đường người dân sợ mất bời lời của dân, giờ ý thức người ta hiểu rồi.”

Để xã ngày càng phát triển, không chỉ sự nỗ lực của chính quyền địa phương mà người dân nơi đây đang dần thay đổi từ nếp nghĩ, cách làm góp phần nâng cao hiệu quả kinh, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Họ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ những cây năng suất thấp sang trồng cà phê trên diện tích đất phù hợp.

Ông Lê Ngọc Ánh – Chủ tịch xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah khẳng định: “Trên địa bàn xã đã có những chuyển biến tích cực về nếp nghĩ, cách làm. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây bời lời sang cây cà phê và từng bước kỹ năng chăm sóc chăm bón cây trồng phát huy tác dụng và dân có ý thức tích lũy vốn đầu tư cho sản xuất.”

Trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng  nông thôn mới đến cuối năm 2017, xã Đak Tơ Ver đạt được 8/19 tiêu chí. Năm 2018, xã phấn đấu đạt 2 tiêu chí là giao thông và hình thức tổ chức sản xuất. Với sự đồng lòng nhất trí của địa phương và người dân trong quá trình thực hiện, đến nay xã cơ bản đạt được những tiêu chí đề ra.

Thúy Diện, Cao Duy


Lượt xem: 38

Trả lời