Tăng cường tập huấn kỹ năng thoát hiểm cho trẻ em

Cập nhật 14/6/2018, 16:06:51

Trên địa bàn cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng từ đầu năm tới nay đã xảy ra nhiều trường hợp trẻ em bị tai nạn đuối nước hay bị mắc kẹt trong những đám cháy lớn. Để trang bị cho các em những kiến thức cần thiết về kỹ năng thoát hiểm, ngay đầu mùa hè, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai và Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức được những buổi tập huấn kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn, cũng như sơ cấp cứu ban đầu cho trẻ em khi gặp tai nạn thương tích.

Cuối tháng 5, 114 học viên là bí thư, phó bí thư Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn; giáo viên tổng phụ trách đội; cán bộ Lao động – Thương binh & Xã hội xã, thị trấn và các em học sinh tiêu biểu của huyện Krông Pa đã được tham gia buổi tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy , cứu người đuối nước và kỹ năng thoát hiểm.  Buổi tập huấn tổ chức ngay đầu mùa hè góp phần nâng cao nhận thức, phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ tai nạn thương tích đối với trẻ em, nhất là những em sinh sống tại vùng xa.

Em Ksor H Bet, huyện Krông Pa chia sẻ: “Trong buổi tập huấn hôm nay về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do tỉnh tổ chức em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Bản thân em cũng được các cô các chú giới thiệu về tai nạn thương tích sẽ xảy ra với trẻ em. Qua  đó cũng hướng dẫn cho  em cách tránh và các biện pháp và trực tiếp thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu”.

Trong Lớp kỹ năng sống “Học làm người có ích” năm nay Nhà thiếu nhi cũng phối hợp Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ( Công an tỉnh Gia Lai )  đưa nội dung tập huấn kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu vào trong tập huấn cho hơn 80  học viên. Bên cạnh đó,  kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và bảo vệ bản thân trước nguy cơ xâm hại …  được các em thiếu nhi tiếp cận một cách hiệu quả khi vừa được học lý thuyết vừa  được thực hành ngay tại chỗ.

Em Nguyễn Thị Nhã Thiệp, phường Diên Hồng, TP.Pleiku cũng cho biết: “Qua chương trình này em học được cách thoát hiểm, sơ cứu bản thân,… Nếu sau này em gặp những trường hợp tương tự thì em đã biết cách cứu bản thân và những người xung quanh”.

Thượng Úy Trần Ngọc Huân, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CS phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Với tình hình trên cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ đầu năm đến nay xảy ra nhiều vụ cháy vậy thì chương trình này trang bị cho các em kiến thức phòng cháy chữa cháy, xử lý sự cố khi không may có sự cố cháy nổ xảy ra thì các em có thể xử lý một cách an toàn nhất”.

Những chương trình tăng cường kỹ năng thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ cho trẻ em là  hoạt động có ý nghĩa thực tế , trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân.  Đồng thời, qua chương trình này cũng góp phần nâng cao nhận thức, phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ tai nạn thương tích đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

Linh Chi, Phan Nguyên, Sơn Trung


Lượt xem: 100

Trả lời