Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh xe khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ sau Tết

Cập nhật 01/2/2023, 15:02:44

Sau Tết, nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện vận tải khách để trở lại các tỉnh, thành phố trong nước sinh sống, học tập, làm việc tăng cao. Để chấn chỉnh các xe khách lợi dụng thời gian cao điểm này nhồi nhét, chở quá số người quy định, thậm chí là lái xe sử dụng chất cấm trong quá trình lái xe, gây mất trật tự an toàn giao thông; lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ trọng yếu, kiên quyết xử lý nghiêm khi phát hiện các trường hợp vi phạm.

Những ngày này, mật độ xe khách tuyến Bắc – Nam lưu thông trên Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) qua địa bàn tỉnh Gia Lai luôn rất lớn, lên tới hàng trăm phương tiện mỗi ngày. Tuy nhiên, ghi nhận trên tuyến cho thấy, các doanh nghiệp vận tải, lái xe đã nâng cao ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; không xảy ra tình trạng phương tiện nhồi nhét, chở quá số người quy định.
Anh Nguyễn Mạnh Tùng – Lái xe nói: “Là một tài xế thì trách nhiệm của mình là phải đảm bảo an toàn cho mình và cho khách. Còn đi trên đường thì bản thân luôn thực hiện đúng quy định, chở đúng, chở đủ, chạy đúng, chạy đủ, không bao giờ chạy ẩu”.

Hàng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai luôn phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín vào các khung giờ trên tất cả các tuyến giao thông trọng điểm như các quốc lộ: 14, 19 và 25; kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.
Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã thành lập các tổ chuyên đề, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe khách chở quá số người quy định, chở hàng hóa trong khoang chở khách, nhồi nhét khách và các lỗi khác là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông”.
Tăng cường tuần tra kiểm soát, chấn chỉnh các hành vi vi phạm mà lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai sẽ góp phần kiềm chế, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 1

Trả lời