Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu

Cập nhật 07/9/2022, 16:09:11

Để giữ vững ổn định thị trường, nhất là kiểm soát chất lượng thực phẩm trong dịp tết Trung thu 2022, các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

      

Tết Trung thu là một trong những dịp cao điểm về an toàn thực phẩm trong năm. Trong hai tuần qua, Đoàn liên ngành của tỉnh đã kiểm tra đột xuất tại nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại thành phố Pleiku và các huyện, thị xã trong tỉnh.

Qua đợt kiểm tra cho thấy, nhiều cơ sở đã chú trọng hơn trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Từ chỗ sản xuất nhỏ lẻ nay đã chú trọng đầu tư máy móc hiện đại, nâng quy mô sản xuất. Song việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất vẫn cần được các cơ sở quan tâm khắc phục.

Chị Nguyễn Thị Lương, Cơ sở sản xuất phở tươi, phường Đống Đa, thành phố Pleiku cho biết: “Cơ sở sản xuất của tôi đã làm được 5 năm. 1 ngày 3-4 tạ bánh đưa ra thị trường. Các khâu vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bản thân mình thấy như vậy là được rồi. Bây giờ có đoàn đến chỉ ra những điểm không phù hợp về vệ sinh an toàn thực phẩm, nền tường bị ẩm mốc, sau này cơ sở sẽ cố gắng đóng trần gạch men cho đảm bảo”.

Anh Ngô Thái Vũ, Cơ sở làm bánh trung thu, phường Ia Kring, thành phố Pleiku cho biết: “Làm cũng mười mấy năm rồi nhưng mà cũng gặp nhiều khó khăn sau này đầu tư máy móc thêm làm cho nó đảm bảo. Hôm nay đoàn kiểm tra đột xuất đánh giá cũng tốt nhưng còn nhiều cái cần khắc phục, đoàn đã có hướng dẫn.

Đợt này, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với các cơ sở chưa tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm, điều kiện sản xuất chưa đảm bảo. Có cơ sở dù trước đó đã kiểm tra và nhắc nhở về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn chưa khắc phục.

Như tại lò bánh mì Trọng Đạt ở đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Pleiku, kiểm tra lần này đã phát hiện cơ sở sử dụng phụ gia thực phẩm quá hạn sử dụng,  Đoàn đã ra quyết định xử phạt cơ sở này 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai cho biết: “Bên cạnh những cơ sở làm tốt trong công tác sản xuất kinh doanh thực phẩm cũng còn một số cơ sở đã được kiểm tra rất nhiều lần, xử lý vi phạm nhiều lần  nhưng lần này  kiểm tra vẫn còn tái phạm trở lại buộc phải xử lý nghiêm. Các vi phạm chủ yếu là điều kiện sản suất chưa đảm bảo an toàn vệ sinh, không quan tâm tuân thủ theo các quy định về an toàn thực phẩm, một số hàng hóa hết hạn sử dụng, trong đó có cả nguyên liệu và phụ gia thực phẩm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng nên đoàn đã xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”.

Công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu được triển khai đến hết ngày 13/9. Cùng với đoàn liên ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cũng đã thành lập đoàn liên ngành ra quân kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm./.

 Kim Châu, Minh Vũ


Lượt xem: 11

Trả lời