Tăng cường công tác thanh, kiểm tra về vệ sinh ATTP

Cập nhật 15/1/2018, 10:01:47

Thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao, cũng là lúc hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tìm cách trà trộn thâm nhập thị trường.

Tại tỉnh Gia Lai, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang được các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện một cách khẩn trương.

Qua khảo sát tại Trung Tâm thương  mại TP Pleiku nhiều loại bánh kẹo, mứt, ô mai được đóng trong các bao nilon không nguồn gốc địa chỉ sản xuất, không nhãn mác, không hạn sử dụng và được bán theo kilôgam. Bên cạnh đó, các sản phẩm tươi sống cũng khá đa dạng. Tuy nhiên, vấn đề về vệ sinh ATTP đang được nhiều người quan tâm nhất vào lúc này.

Bà Đỗ Thị Dị, một người tiêu dùng chia sẻ: “Mình mua đồ ăn về cho gia đình cũng muốn mua đồ ngon, đảm bảo nhưng có khi cũng nhầm lẫn. Người kinh doanh bây giờ hay chạy theo lợi nhuận mà không để ý đến chất lượng sản phẩm.

Ông Phan Văn Trung, một người dân cũng cho biết: “Những món như xúc xích nhìn không đảm bảo vệ sinh, nhìn rất sợ, nhiều sản phẩm trà trộn hàng Trung Quốc. Nói chung, trong phải cẩn thận trong việc chọn thực phẩm hàng ngày.”

Khỏi phải nói về tác hại khủng khiếp khi sử dụng phải các loại thực phẩm bẩn. Bởi nếu lực lượng chức năng không kịp thời phát hiện, xử lý thì chắc chắn chúng sẽ có mặt trong bữa ăn của các gia đình. Vì vậy, người tiêu dùng chỉ còn biết đặt niềm tin vào hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai  cũng như các địa phương trong việc kiểm tra, giám sát tuân thủ các quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các kênh phân phối, trong đó chợ đầu mối là khu vực trọng điểm./.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 42

Trả lời