Tăng cường công tác quản lý nhà nước về sản xuất, kinh doanh, lưu thông giống cây trồng  và vật tư nông nghiệp  trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 25/7/2017, 14:07:48

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về sản xuất, kinh doanh, lưu thông giống cây trồng và vật tư nông nghiệp  trên địa bàn tỉnh.

 

Trong đó đặc biệt quan tâm đến các việc sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về các quy định pháp luật, hướng dẫn các Bộ ngành Trung ương, của UBND tỉnh  đối với hoạt động sản xuất kinh doanh giống cây trồng, vật tư nông nghiệp cho các tổ chức, cá nhân được biết, chấp nhận. Kiểm tra đánh giá, phân loại các cơ sở sản xuất kinh doanh giống cây trồng trên địa bàn tỉnh và thông qua cho các cấp, các ngành, nhân dân được biết. Thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân, cơ sở dịch vụ sản xuất kinh doanh giống cây trồng, vật tư nông nghiệp về đăng ký kinh doanh, các điều kiện kinh doanh. Tăng cường kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, chống gian lận thương mại, phát tán bệnh dịch cây trồng. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh giống cây trồng, vật tư nông nghiệp không có trong danh mục được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Kiểm tra, thanh tra, xử lý, tiêu hủy  tất cả các lô giống cây trồng, vật tư nông nghiệp khi phát hiện không rõ nguồn gốc xuất xứ theo đúng quy định của pháp luật.

Cấp ủy, chính quyền các cấp phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tham gia công tác quản lý giống cây trồng. Địa phương nào để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh và lưu thông giống cây trồng, vật tư không trong danh mục cho phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy phép kinh doanh ……thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh./.

BT: Thiên Nga

 


Lượt xem: 70

Trả lời