Tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 trong trường học khu vực biên giới

Cập nhật 21/2/2020, 10:02:20

Mặc dù chưa xuất hiện nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID 19 đang được tỉnh Gia Lai tích cực thực hiện, nhất là tại các khu vực biên giới. Trong bối cảnh học sinh đang nghỉ học như hiện nay, việc phòng chống dịch cũng như công tác quản lý học sinh lại càng được chú trọng đặc biệt. Ghi nhận tại xã biên giới Ia Mơr, huyện Chư Prông.

Dọn dẹp vệ sinh, khử trùng các phòng học cũng như khuôn viên tại 5 điểm trường đã được thầy cô Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi phối hợp với ngành Y tế thực hiện tích cực từ nhiều ngày trước đây. Đến thời điểm này mặc dù chưa xuất hiện dịch bệnh song công tác phòng chống dịch COVID 19 không vì thế mà lơ là. Trong thời điểm học sinh nghỉ học như hiện nay, các thầy cô giáo trên địa bàn xã Ia Mơr vẫn thường xuyên túc trực để theo dõi thông tin cũng như làm công tác vệ sinh trường lớp.

Thầy Nguyễn Thanh Cường – Hiệu trưởng Trường TH &THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Ia Mơ, huyện Chư Prông cho biết: Ngay khi phòng GD chỉ đạo, chúng tôi đã phối hợp với Trạm Y tế và Quân dân y kết hợp tiến hành khử khuẩn các điểm trường. Hiện nay, chúng tôi vẫn thường xuyên tiến hành vệ sinh trường lớp đồng thời theo dõi học sinh trong quá trình học ở nhà. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, nhà trường quyết tâm không để COVID 19 xuất hiện và lây lan trong trường học.

Song song với đó, công tác theo dõi để nắm bắt tình hình của học sinh luôn được nhà trường tích cực thực hiện bằng nhiều hình thức như liên lạc qua điện thoại hoặc đến tận nhà kết hợp tuyên truyền cách phòng, chống dịch cho phụ huynh và học sinh.

Chị Nguyễn Thị Thuận – Làng Klăh, xã Ia Mơ, huyện Chư Prông nói: “Được nhà trường tuyên truyền, trao đổi chúng tôi biết được nhiều thông tin và cách phòng dịch cho con em mình. Tôi ở nhà cũng hướng dẫn các con mình làm theo để phòng dịch”.

Em Rmah Khuyên – Lớp 6, Trường TH &THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Ia Mơ, huyện Chư Prông cũng nói: “Để phòng chống dịch COVID 19 thì em thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tiếp xúc với người lạ. Khi bị sốt thì báo với bố mẹ để lên Trạm Y tế khám”.

Hiện xã Ia Mơ có trên 470 học sinh bao gồm trên 130 học sinh mầm non, 340 học sinh cấp 1, 2. Trong đó, có trên 85% học sinh là người DTTS. Với địa bàn rộng, đi lại khá khó khăn nên việc quản lý cũng như tuyên truyền học sinh nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID 19 trong thời gian nghỉ học gặp khá nhiều khó khăn, nhất là tại các khu vực tiếp giáp với Campuchia. Do đó, để làm tốt công tác này, chính quyền địa phương đã tích cực vào cuộc cùng với các trường học trên địa bàn nắm chắc tình hình để kịp thời có phương án xử lý khi có tình huống xảy ra.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ, huyện Chư Prông cho biết: “UBND xã phân công cách ban, ngành đoàn thể, nhất là các trưởng thôn, già làng phối hợp với các trường thường xuyên đến tận nhà để nắm bắt tình hình của học sinh trong những ngày nghỉ học, đồng thời tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho phụ huynh và học sinh. Do đó, hiện nay, tình hình của các em học sinh luôn được các trường và chính quyền địa phương nắm chắc”.

Bằng nhiều giải pháp thiết thực, xã Ia Mơ quyết tâm không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn nói chung và trong trường học nói riêng. Cùng với tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID 19, trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường cũng phối hợp với phụ huynh hướng dẫn con em thực hiện tự ôn tập bài vở ở nhà nhằm đảm bảo kiến thức./.

Ngô Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 48

Trả lời