Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông-Xuân

Cập nhật 11/11/2014, 09:11:30

Khí hậu mùa đông-xuân thường thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh và phát triển, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp và đường tiêu hóa như: sốt xuất huyết do virut Ebola, cúm A(H7N9)… Để chủ động phòng chống các loại dịch bệnh trong mùa đông-xuân trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu: 

 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; tăng cường hoạt động giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng cũng như triển khai chiến dịch tiêm phòng vắcxin sởi-rubella, đảm bảo an toàn và đạt tỷ lệ cao trên 95% ở quy mô cấp xã, phường, thị trấn.

Sở GD-DT chỉ đạo trong toàn ngành triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học. Phối hợp với ngnàh y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và truyền thông, Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền giáo dục sức khỏe; hướng dẫn các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch và bảo đảm ATVSTP.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở NNPTNT, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển, kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm nhập lậu.

Sở NNPTNT tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch động vật, đặc biệt là cúm ở gia cầm để có biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lây nhiễm sang người. 

Các sở, ban, ngành, hội đoàn thể trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên của đơn vị mình tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành về VSATTP, vệ sinh môi trường, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo phòng chống dịch có hiệu quả ./.

 

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 43

Trả lời