Tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh học đường và an toàn giao thông trong năm học mới 2014-2015

Cập nhật 22/8/2014, 16:08:09

Nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng công an với chính quyền địa phương cơ sở cùng các đơn vị trường học trong việc đảm bảo an ninh học đường và an toàn giao thông trong năm học mới 2014-2015, chiều 21/8, Công an Tp.Pleiku đã tổ chức hội nghị triển khai nội dung quan trọng trên đến lãnh đạo phòng GD-ĐT Tp.Pleiku, lãnh đạo 70 trường học đứng chân trên địa bàn, UBND và công an các xã, phường cùng các đội nghiệp vụ trực thuộc đơn vị. 

 

Hội nghị đã nghe lãnh đạo công an Tp.Pleiku triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông trong và ngoài nhà trường trong năm học 2014-2015. Theo đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa lực lượng công an với chính quyền địa phương nơi trường học đứng chân, các trường học và phụ huynh học sinh, đồng thời tăng cường vai trò, trách nhiệm của mỗi bên trong việc triển khai thực hiện công tác này. Trong năm học, song song với việc duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, ký kết đảm bảo an ninh học đường, an toàn giao thông đến phụ huynh và học sinh, các trường còn thông báo kịp thời những học sinh yếu kém, bỏ học, vi phạm kỷ luật đến phụ huynh học sinh cũng như công an các xã, phường để cùng nhau phối hợp cảm hóa, giáo dục, phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng học sinh-sinh viên vi phạm pháp luật. Tùy theo từng bậc học, các trường sẽ cụ thể hóa công tác đảm bảo an ninh học đường và trật tự an toàn giao thông phù hợp với đơn vị ngay từ khi bước vào năm học mới.

 

Trao đổi với phóng viên Thầy giáo Bạch Quảng-Hiệu trường trường TH Chu Văn An, Tp.Pleiku nói: “Cùng với việc tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh học đường, an toàn giao thông như năm học trước, nhà trường còn yêu cầu phụ huynh học sinh không cho con đeo nữ trang có giá trị đến trường, không ăn quà vặt tại các quán hàng rong, không được ngồi trên xe đi theo người lạ, khi phát hiện người lạ phải báo ngay đến thầy cô…”.

Cùng với việc nghe các trường chia sẻ những cách làm hiệu quả nhằm đảm bảo an ninh học đường và an toàn giao thông, tại hội nghị, lãnh đạo phòng GD-ĐT Tp.Pleiku và các trường THPT cũng bày tỏ nhiều băn khoăn, lo ngại trong việc giải quyết các vấn đề đặt ra gây mất an ninh học đường, an toàn giao thông, nằm ngoài khả năng xử lý của nhà trường hiện nay. Đáng quan tâm là một số phụ huynh chiều chuộng mua xe phân khối lớn cho con dù con em chưa đủ điều kiện điều khiển, cùng với đó là tình trạng một số học sinh-sinh viên tụ tập sử dụng dao lê, mã tấu để đánh nhau, gây mất trật tự công cộng. Đáng lo ngại nữa là một số tệ nạn xã hội, nhất là ma túy đã và đang xâm nhập vào học đường, vào thế hệ trẻ, cùng những tác động tiêu cực của game onlines.

 

Thầy giáo Nguyễn Chương-Hiệu trường THPT Pleiku cho hay: “Bây giờ có những điểm giữ xe ngoài nhà trường giữ xe cho học sinh đi xe phân khối lớn, nhà trường can thiệp không được. Cùng với đó thì các điểm kinh doanh Internet, trò chơi địên tử, học sinh chơi những trò đánh nhau trên đó để thỏa mãn và dễ gây gỗ đánh nhau, bỏ học. Để giải quyết vấn đề này, ngoài nhà trường thì công an cần vào cuộc và phụ huynh học sinh cũng phải tăng cường giáo dục, quản lý con em”.

 

Trao đổi về vấn đề này Thượng tá Lưu Đình Cảnh-Phó trưởng Công an Tp.Pleiku khẳng định: “Công an các xã, phường và các đội nghiệp vụ sẽ thông tin kịp thời tình hình an ninh trật tự để các trường biết, phối hợp giáo dục, cảm hóa học sinh vi phạm, đồng thời tăng cường kiểm tra các địa điểm kinh doanh Internet, điểm trông giữ xe cho học sinh và kiên quyết xử lý các trường hợp học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ và thông báo cho nhà trường để xử lý, cùng với đó cử cán bộ, lực lượng tự quản phối hợp đảm bảo trật tự an tòan giao thông, phòng chống tội phạm, ma túy”.

 

Có thể nói, để đảm bảo an ninh học đường và trật tự an toàn giao thông trong và ngoài nhà trường, cùng với những nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp của lực lượng công an, nhà trường, chính quyền địa phương thì cũng rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ phía phụ huynh học sinh trong việc giáo dục, quản lý con em. Bởi thực hiện tốt công tác phối hợp này không chỉ góp phần đảm bảo môi trường học đường an toàn, mà còn góp phần ngăn chặn và hạn chế tình trạng con em vi phạm pháp luật và sa vào các tệ nạn xã hội./.

 

Thiên Thanh-Duy Linh


Lượt xem: 54

Trả lời