Tăng cường công tác chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh cuối vụ Đông Xuân 2019 – 2020

Cập nhật 27/2/2020, 08:02:38

Mặc dù sản xuất vụ Đông Xuân đang bước vào giai đoạn giữa và cuối vụ, nhưng vẫn còn một số đối tượng sâu bệnh gây hại mạnh trên cây trồng chính, có nguy cơ phát sinh gây hại trên diện rộng. Nhằm giảm thiểu thiệt hại do sâu bệnh gây ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh cuối vụ:

Cụ thể, đối với cây cà phê cần thường xuyên vệ sinh vườn cây để tạo sự thông thoáng, kiểm tra để phát hiện mật số rệp sáp để chủ động phòng trừ. Trên cây hồ tiêu, đối với các vườn cây đã bị chết, hướng dẫn nông dân thu gom, vệ sinh vườn, tiêu hủy toàn bộ cây tiêu bị chết, tiến hành cày đất, xử lý đất để tiêu diệt mầm bệnh, chuyển đổi diện tích đất này sang trồng các loại cây trồng khác. Những diện tích còn sống, khuyến cáo nông dân không bỏ vườn, chăm sóc theo hướng phát triển sản xuất hồ tiêu bền vững. Trên cây điều, vệ sinh vườn thông thoáng hạn chế nơi trú ngụ của các đối tượng sâu bệnh gây hại, riêng bọ xít muỗi, bệnh thán thư cần kiểm tra vườn thường xuyên, nhất là thời kỳ cây điều ra hoa, quả non để phát hiện và phòng trừ kịp thời.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng có những hướng dẫn cụ thể về phòng trừ sâu bệnh hại trên một số loại cây trồng khác như: Mía, sắn và ngô.

Hồng Uyên, R’Piên


Lượt xem: 21

Trả lời