Tăng cường các hoạt động rèn luyện lối sống và học tập cho học sinh dân tộc thiểu số.

Cập nhật 01/3/2018, 16:03:54

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy chuyên môn theo chương trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học phổ thông nội trú và bán trú ở các địa phương rất quan tâm đến việc rèn luyện lối sống và thói quen tự học cho học sinh người dân tộc thiểu số. Sau đây là ghi nhận tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Phú Thiện.

5 giờ sáng hằng ngày, sau tiếng kẻng của trường vang lên, tất cả học sinh ở khu nội trú của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Phú Thiện đã thức dậy tập trung đông đủ tại sân trường để tập thể dục. Với những bài tập thể dục buổi sáng để rèn luyện thân thể, đồng thời hình thành giờ giấc sinh hoạt cho các em, tạo cho các em thói quen dậy sớm và làm vệ sinh cá nhân để đón chào một ngày mới.

Em Siu Hinh- Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Phú Thiện nói: Em đến đây học mới đầu dậy sớm thì không quen, nhưng ở đây hằng ngày dậy sớm cùng các bạn nên cũng quen dần rồi. Chúng em dậy sớm tập thể dục và làm vệ sinh cá nhân. Sau khi tập thể dục thấy tinh thần sảng khoái để chuẩn bị cho ngày học tập.

Buổi tối từ 19h đến 21h các phòng học của nhà trường đều mở cửa và học sinh lên lớp tự học. Cùng với đó nhà trường phân công các thầy cô giáo luân phiên lên trường quản lý và hướng dẫn, chỉ bảo cho các em về cách học và làm bài tập. Tại đây các em được trao đổi cùng bạn bè và thầy cô để giải quyết những bài tập về nhà và giải đáp những thắc mắc của bài học trên lớp mà mình chưa hiểu

Em Siu H’Thoa- Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Phú Thiện cũng cho biết: “Buổi tối chúng em lên đây học bài cùng các bạn nên vui không thấy buồn ngủ. Chúng em được các thầy cô chỉ bảo những gì mình chưa hiểu, để các em hoàn thành tốt bài học của mình cho ngày hôm sau”.

Cô Nguyễn Thị Thắm – Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Phú Thiện cho biết: “Hằng đêm chúng tôi lên đây để chỉ bảo cho các em học tập. Với đặc thù các em là học sinh dân tộc nên mình phải thường xuyên nhắc nhở và động viên các em. Những em học yếu kém thì quan tâm hơn, mình phải giảng giải những gì các em chưa hiểu để theo kịp các bạn và hoàn thành bài học cho đạt”.

Hoạt động thể dục buổi sáng và tự học ban đêm của học sinh là những hoạt động ngoài giờ của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Phú Thiện, có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Điều quan trọng hơn nữa là tạo cho các em học sinh thói quen tự lập, hình thành nhân cách sống, làm hành trang để các em bước vào đời./.

Ngọc Ánh,  Piên

 

 

 


Lượt xem: 42

Trả lời