TAND tỉnh Gia Lai tuyên án tử hình đối với Nguyễn Thanh Tùng về tội  “Giết người”, “Cướp tài sản”

Cập nhật 23/9/2017, 12:09:07

Ngày 22/9, tại huyện Chư Sê, TAND tỉnh Gia Lai đã tổ chức xét xử lưu động vụ án Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1982 trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận bởi tính chất, mức độ hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm của bị cáo.

Năm 2016, Nguyễn Thanh Tùng vay của Ngân hàng Vietcombank Chư Sê số tiền 150 triệu đồng và đến ngày 26/3/2017 phải trả nợ.  Do không có tiền để trả và đáo hạn, ngày 22/3/2017  Tùng đã vay của chị Phạm Thị Ngọc Diệp trú tại TP.Pleiku số tiền 150 triệu đồng để trả ngân hàng. Sau khi nộp tiền vào ngân hàng, Tùng không được cho vay lại do nợ xấu, do vậy đã tiếp tục nhờ chị Diệp vay ngân hàng cho Tùng số tiền 200 triệu đồng. Sau khi trả ngân hàng 150 triệu đồng và lấy lại 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Nguyễn Thanh Tùng đã nảy sinh ý định giết chị Diệp nhằm chiếm đoạt 150 triệu đồng đã vay. Để thực hiện hành vi của mình, Tùng đã điện thoại hẹn chị Diệp vào nhà mình để chị Diệp lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đi vay ngân hàng giúp Tùng. Tuy nhiên, khi chị Diệp vào nhà lấy thì Tùng không đưa và dùng dây thừng siết cổ chị Diệp đến chết, sau đó vứt xác xuống giếng hoang nhằm che dấu hành vi phạm tội của mình, đồng thời lấy giấy vay nợ có ghi số tiền 150 triệu đồng đi đốt phi tang nhằm chiếm đoạt số tiền đã vay và chiếm đoạt toàn bộ tài sản mà chị Diệp mang theo có tổng trị giá trên 43 triệu đồng. Tại phiên tòa xét xử, Tùng đã  khai nhận và bày tỏ sự ân hận muộn màng về hành vi phạm tội hết sức nghiêm trọng của bản thân và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm, nuôi dưỡng 7 đứa con thơ.

Căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm của bị cáo, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Nguyễn Thanh Tùng mức án tử hình, đồng thời phải hoàn trả số tiền đã vay, bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần cho gia đình chị Diệp với tổng số tiền 355 triệu đồng, đồng thời có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ của chị Diệp đến tuổi trưởng thành và đến khi có khả năng lao động với mức 1 triệu đồng/người/tháng.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 145

Trả lời