TAND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến hệ thống TAND tỉnh giai đoạn 2010-2015

Cập nhật 25/5/2015, 15:05:10

Chiều 25/5, TAND tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến hệ thống TAND tỉnh giai đoạn 2010-2015.

 

 

5 năm qua, hệ thống TAND tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua khen thưởng do TAND và Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phát động. Nổi bật là phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Nhờ vậy, tỉ lệ thụ lý và giải quyết các loại án của TAND 2 cấp trong những năm qua đều tăng đáng kể so với 5 năm trước, đạt gần 92%, trong đó việc xét xử án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, không làm oan người vô tội, các vụ việc thuộc loại án kiện đã giải quyết về cơ bản đảm bảo chất lượng, qua đó đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

Với những kết quả đạt được trong công tác thi đua khen thưởng thời gian qua, thời gian tới, hệ thống TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm đạt được những danh hiệu cao hơn. Trong đó, TAND tỉnh  phấn đấu đạt tiêu chuẩn để đề nghị tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất, 1 TAND cấp huyện đạt tiêu chuẩn để đề nghị tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3, cùng nhiều danh hiệu thi đua của các tập thể, cá nhân.

 

Dịp này, TAND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 hội thẩm nhân dân, trao giấy khen của Chánh án TAND tỉnh cho 5 tập thể, 34 cá nhân và trao quyết định công nhận thẩm phán giỏi cho 1 thẩm phán./.

Thiên Thanh-Duy Linh


Lượt xem: 43

Trả lời