TAND Huyện Kbang xét xử lưu động vụ án tàng trữ, mua bán trái phép ma túy

Cập nhật 26/6/2014, 14:06:52

TAND huyện Kbang cũng vừa đưa ra xét xử lưu động vụ án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy đối với 3 bị cáo là: Nguyễn Thị Hường (SN 1961), Hồ Thị Hồng (SN 1963) đều thường trú ở tổ dân phố 12, thị trấn Kbang và bị cáo Trần Văn Trúc (SN 1958) – sống cùng với bà Hồng. 

Các đối tượng Hồng, Hường, Trúc trước vành móng ngựa.

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát: Vào ngày 23/10/2013, trong lúc Hồ Thị Hồng đang bán ma túy cho các con nghiện thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang. Sau khi khám xét nơi ở của Hồng, Công an đã thu giữ tổng cộng 7 tép hê rô in. Tiếp sau đó, lực lượng cảnh sát điều tra cũng đã bắt khẩn cấp đối tượng cung cấp ma túy cho bà Hồng là Nguyễn Thị Hường, khi bà này đang chăm sóc cháu ở Bệnh viện Đa khoa huyện, và cũng đã thu giữ được 8 tép hê rô in. Theo khai báo của bà Hồng thì do người chồng hờ của mình là Trần Văn Trúc nghiện ngập nên khi nghe bà Hường cho biết mình có ma túy bán, bà Hồng đã liên hệ mua cho Trúc sử dụng; sau đó có một vài con nghiện liên hệ nhờ bà mua hộ; và vì lợi nhuận cũng như để có ma tuý cho Trúc sử dụng, bà Hồng đã lấy ma túy của bà Hường bán lại ăn chênh lệch. Tổng cộng trong vòng 1 tháng, từ lúc mua đến ngày bị bắt, bà Hồng đã mua của Hường 55 tép hê rô in. Còn về nguồn gốc của số ma túy, bà Hường khai là của một thanh niên không rõ tên tuổi nói là bạn của con trai bà là Nguyễn Mạnh Giang – hiện đang thi hành án phạt tù cũng với tội mua bán trái phép chất ma tuý. Ngoài số ma túy bán cho bà Hồng, bà Hường còn bán thêm một số ma túy cho các con nghiện khác trên địa bàn. Còn về phần Trần Văn Trúc cũng đã có 2 lần đi mua ma túy của bà Hường về để sử dụng và cho bà Hồng bán. Với lời khai và chứng cứ rõ ràng, tại phiên tòa các bị cáo đã cúi đầu nhận tội.

 

Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội; tuy nhiên trong quá trình điều tra, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và tại phiên toà đã biết ăn năn hối cải, TAND huyện Kbang đã tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Thị Hường và Hồ Thị Hồng 7 năm tù giam với tội danh “mua bán trái phép chất ma túy”; bị cáo Trần Văn Trúc 7 năm 6 tháng tù giam với tội danh  “tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy” ./.

Đức Hải (Đài Kbang)


Lượt xem: 47

Trả lời