Tan nát đường liên xã Kông Htôk – Ayun

Cập nhật 24/2/2020, 16:02:55

Tuyến đường liên xã dài hơn 7km nối liền xã Kông Htôk và Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai giờ trong tình trạng tan nát. Thực tế này không chỉ là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông thời gian qua mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, thông thương hàng hóa, phát triển kinh tế của người dân địa phương. Nhiều kiến nghị đã được phản ánh đến các cấp có thẩm quyền nhưng đến nay việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường vẫn chưa được thực hiện.

Đèo Ayun nằm giữa tuyến đường liên xã nối liền Kông Htôk với Ayun giờ như công trường xây dựng dang dở….  . Mặt đường nhựa đã bị rửa trôi hoàn toàn, thay vào đó là ổ voi, đá tảng lổm chổm và bụi bặm….

Mỗi lần phải lưu thông qua đèo người dân lại kêu trời vì sự xuống cấm trầm trọng của tuyến đường. Tai nạn giao thông cũng vì thế xảy ra thường xuyên, bất kể ngày hay đêm. Và những lúc như thế này, người dân chỉ biết đùm bọc, giúp đỡ nhau để vượt đèo an toàn.

 Anh Đoàn Anh Triết – xã Kông Htôk, huyện Chư Sê, Gia Lai  cho biết: “Đề nghị Nhà nước xem xét, tạo điều kiện làm lại đường xá cho người dân để đi lại cho bình an. Giờ đường nát như thế này sao đi được, tai nạn xảy ra liên tục thôi”.

Theo thiết kế, đường liên xã Kông Htôk – Ayun chỉ cho phép phương tiện dưới 13 tấn lưu thông, tuy nhiên theo tìm hiểu thì đây là tuyến đường chính để vận chuyển khoáng sản của 2 doanh nghiệp khai thác cát hoạt động tại địa phương; cùng với đó là lượng lớn xe tải từ các nơi đến thu mua nông sản của người dân trong vùng. Do lưu lượng phương tiện tải trọng lớn thường xuyên hoạt động, trong khi địa phương không có kinh phí để duy tu, sửa chữa đã khiến cho tuyến đường này ngày một xuống cấp trầm trọng.

Ông Hồ Minh Hậu – Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Huyện đã lập hồ sơ và nằm trong gói dự án đường liên huyện từ thị trấn Chư Sê đi xã Dun, đi xã Kông Htôk đến xã Al Bá, Bờ Ngoong và tuyến này sẽ được tỉnh đầu tư 20 tỷ đồng, huyện đầu tư 10 tỷ đồng. Còn tuyến Kông Htôk đi Ayun thì chúng tôi sẽ vận động 2 doanh nghiệp Quang Đức và Trang Đức sửa chữa lại con đường. Trong trường hợp 2 doanh nghiệp này không sửa thì chúng tôi đề xuất UBND huyện xuất ngân sách sửa chữa lại tuyến đường cho đảm bảo lưu thông, đi lại của người dân trong mùa mưa năm 2020”.

Không chỉ có đường liên xã Kông Htôk – Ayun xuống cấp nặng nề, hiện nay, trên địa bàn huyện Chư Sê còn có hàng loạt các tuyến đường khác cũng trong tình trạng tương tự, nhất là tuyến đường từ thị trấn Chư Sê đi Kông Htôk dài hơn 8km. Trong khi chờ chủ trương đầu tư, nâng cấp thì hàng ngày người dân vẫn  phải lưu thông trong nỗi lo tai nạn giao thông có thể ập tới bất cứ lúc nào./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 96

Trả lời