Tận cùng nỗi đau

Cập nhật 18/11/2019, 09:11:28

Ở cái tuổi ngoài 62, với nhiều người thì đây là khoảng thời gian rảnh rơi để an nhàn tuổi già, quây quần bên con cháu, thế nhưng đối với vợ chồng ông Nguyễn Huệ và bà Nguyễn Thị Hoa – Thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai thì đó lại là những tháng ngày sống trong nỗi khắc khoải, suy sụp, vì những người con của ông bà đã mãi mãi không bao giờ trở về nhà sau các tai nạn giao thông. Cuộc sống của vợ chồng già giờ leo lắt như ngọn đèn trước gió và có lẽ sẽ không bao giờ còn nở lại nụ cười hạnh phúc như ngày xưa.

  

Căn nhà này giờ vắng đi tiếng cười….. Sự đoàn viên, hạnh phúc đã chìm vào quá khứ….

Sau khi mất người con đầu Nguyễn Thị Minh Huyền khi mới lên 4 tuổi vì bệnh nặng, cứ tưởng đó sẽ là nỗi đau duy nhất mà vợ chồng ông Huệ – bà Hoa phải trải qua. Nào ngờ năm 2012, đứa con trai cả Nguyễn Minh Hiếu sau khi lập gia đình cũng đã không bao giờ trở về nhà sau tai nạn giao thông. Và mới đây nhất, cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chỉ vì muốn mua cho con trai bộ quần áo mới đón Tết, anh Nguyễn Minh Hoàng (con trai út trong gia đình) sau khi đi khoan giếng thuê và trở về nhà vào giữa đêm đã gặp phải tai nạn thương tâm trên Quốc lộ 19, tử vong ngay tại chỗ. Tai nạn giao thông thực sự trở thành nỗi ám ảnh và đẩy cuộc sống của vợ chồng già xuống tận cùng của nỗi đau mất con.

Ông  Nguyễn Huệ – Thôn 3, xã Tân Bình, Đak Đoa, Gia Lai buồn rầu chia sẻ “Được thế thì mình sẽ chết thay con mình, không muốn sống nữa mà. Mấy đứa con tuổi đời còn trẻ quá, cháu 31 tuổi, cháu 25 tuổi, đau xót để lại 3 đứa cháu, không có lương tâm nào chịu nổi. Tôi gượng để sống, chăm sóc cho các cháu được ngày nào hay ngày đấy. Tuổi già sức yếu lao động đâu có nổi nữa, không nương tựa được vào đâu, sau này vợ chồng tôi già yếu nằm một chỗ thì không biết sao đây, các cháu còn nhỏ quá.”

Từ ngày con mất, bà Hoa ngày nào cũng khóc nghẹn và quặn thắt trong những nỗi đau. Chỉ trong thời gian ngắn, 2 đứa con trai của bà đứt ruột đẻ ra đã đột ngột ra đi, không bao giờ còn trở về nhà được nữa…..

Ôm đứa cháu nội Nguyễn Hoàng Gia Bảo mới hơn 2 tuổi ( con của Nguyễn Minh Hoàng) trong lòng, bà Hoa đau xót không nói thành lời. Bởi cháu bà còn quá nhỏ mà đã mất đi tình mẫu tử cha con.

Bà Nguyễn Thị Hoa (Vợ ông Nguyễn Huệ) – Thôn 3, xã Tân Bình, Đak Đoa, Gia Lai khóc kể “Tôi khóc ngày khóc đêm, chỉ nhớ đến con thôi. Nương tựa vào 2 đứa còn mà giờ không biết làm sao, giờ đau hết người không biết làm chi được.”

Khi mà nỗi đau chưa thể nguôi ngoai, hôm nay, ông Huệ nhận tin dữ, đứa con trai thứ 2 Nguyễn Minh Huy ( sinh năm 1990) lập gia đình cách nhà gần 20km, anh của Nguyễn Minh Hoàng vừa bị tai nạn và phải nhập viện cấp cứu. Dù không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng nghe đến đây thôi, ông Huệ như muốn chết đứng.

Ở cái tuổi xế chiều và mất sức lao động, cuộc sống của vợ chồng ông Huệ – bà Hoa giờ như “chuối chín trên cây”. Ngoài đứa con trai Nguyễn Minh Huy, các con dâu, thì 3 đứa cháu nội sống trong căn nhà này là động lực để ông bà tiếp tục sống.

Song sự chia ly, hạnh phúc tan vỡ… tất cả cũng chỉ vì tai nạn giao thông.

Đoàn Bình – Xuân Huy – Dương Trung – Thanh Tâm


Lượt xem: 49

Trả lời