Tâm tư nguyện vọng của cử tri tại kỳ họp thứ 9, khóa X.

Cập nhật 15/7/2015, 16:07:19

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa X diễn ra vào ngày 15/7 đã thảo luận, bàn bạc quyết nghị, nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ của tỉnh Gia Lai 6 tháng đầu năm 2015 và phương hướng, giải pháp 6 tháng cuối năm 2015, trong đó có nhiều vấn đề được cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm. Sau đây là tổng hợp ý kiến của tri về kỳ họp của nhóm phóng viên thời sự.

 

 

Ông Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy,  tổ 7, Phường Tây Sơn

 Là người luôn theo dõi sát sao những hoạt động của HĐND tỉnh, Ông Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, hiện cư trú tại tổ 7, Phường Tây Sơn có nhận xét: “Qua theo dõi tôi thấy trước khi tỉnh tiến hành cuộc họp Hội đồng (HĐ) thì HĐ đã  đi xuống tiếp xúc cử tri ở các huyện và các khu dân cư để lấy ý kiến cử tri, tìm hiểu những tâm tư nguyện vọng của quần chúng, từ đó đánh giá lại tình hình cái gì đạt được, cái gì chưa đạt được để mà đưa ra thảo luận trong hội đồng, tôi thấy việc làm đó rất đúng, rất tốt”.

 

Cử tri Huỳnh Ngọc Mỹ – Tổ 7, Phường Tây Sơn luôn theo dõi diễn biến của Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa X

Với mong muốn hoạt động của HĐND sẽ ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả, nhất là công tác kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực KT-XH, ANQP,  cử tri cũng đã có những đề xuất, mong muốn gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh, lần thứ 9, Khóa X.

Cử tri Huỳnh Ngọc Mỹ – Tổ 7, Phường Tây Sơn nêu lên ý kiến: “Tôi mong muốn về mặt giao thông tại sao vấn đề giao thông cứ tăng, rồi giảm, giảm rồi tăng về số người chết, tôi theo dõi tờ báo Gia Lai và thấy bức xúc quá, tại sao  nhưng rồi cuối cùng cũng không khác gì cái bong bóng nước  nó căng chỗ này phình chỗ kia. Hai là về vấn đề xì ke ma túy, ai quản lý. Tôi theo dõi ở một số Thành phố khác , họ giao một gia đình hay là một cán bộ, một Đảng viên quản lý 3 gia đình rất là chặt, rất mong muốn HĐ có trách nhiệm rõ ràng, HĐ là đại diện cho dân, HĐ là người giám sát các mặt, chế độ chính sách sao cho  công bằng”.

Ông Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, cử tri tổ 7, Phường Tây Sơn nói thêm: “Đứng về trách nhiệm của người cử tri thì tôi cũng mong rằng HĐ thảo luận đánh giá một cách chính xác hơn những diễn biến, những mặt làm được, chưa làm được trong tỉnh ở trong thời gian 6 tháng qua. Rút kinh nghiệm của những năm trước và tình hình thực tế năm nay, để có hướng khắc phục những mặt còn thiếu sót, còn yếu kém để mà tiến hành xúc tiến những công việc 6 tháng cuối năm đạt được những thành quả cao hơn, đạt được những chương trình đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp”.

 

 

 

Xuân Duẩn – Đoàn Bình


Lượt xem: 62

Trả lời