Tấm gương học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập

Cập nhật 19/11/2022, 16:11:42

Với nhiều thành tích cao học tập và rèn luyện, em Đỗ Tiến Chúc, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Chư Drăng, huyện Krôngpa xứng đáng là một tấm gương học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Mồ côi mẹ năm 12 tuổi, cha bỏ nhà đi sau khi mẹ mất, hiện em Đỗ Tiến Chúc sống với bà ngoại năm nay đã hơn 70 tuổi. Mặc dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vất vả  những bà vẫn cảm thấy vui khi đứa cháu luôn chăm ngoan và học giỏi.

Bà Vũ Thị Út, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa nói: “tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi rồi. Sức yếu nhưng tôi cũng cố gắng nuôi 2 cháu ăn học, cho nó học giỏi và ngoan ngoãn thì tôi cũng rất là mừng, rất là phấn khởi. Vì mẹ nó mất sơm, cha nó thì bỏ đi để lại tôi trông nuôi 2 đứa”.

Hàng ngày, để đến trường, em Chúc phải đạp xe hơn 5km, thế nhưng, những khó khăn đó cũng không khiến em lùi bước. 8 năm ngồi trên ghế nhà trường, Chúc luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh chăm ngoan, gương mẫu của trường. Ngoài danh hiệu học sinh giỏi, Tiến Chúc còn đạt những thành tích khác như danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, giải ba môn ngữ văn cấp huyện từ năm lớp 6 đến nay.

Em Đỗ Tiến Chúc, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa cho biết:  “khi ở nhà thì em trau dồi bài cũ, đọc bài mới và tìm hiểu thêm một số thông tin ngoài sách giáo khoa trên mạng và lên lớp thì em không ngừng trao đổi với bạn bè bài đã học, hỏi thêm thầy cô các kiến thức mới hơn”

 Vừa học giỏi lại chăm ngoan, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, tham gia đầy đủ các hoạt động do trường tổ chức, nên ở trường em Chúc luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Em Dương Thị Yến Nhi, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa chia sẻ: “Đối với bản thân em khi học chung với bạn suốt 4 năm nay thì bạn là người rất tích cực trong công việc. Khi mà các bạn trong lớp gặp khó khăn hay chưa hiểu bài bạn đều ra sức giúp đỡ, thầy co và bạn bè luôn tin tưởng vào  bạn nagy cả khi trong lớp học, ngôi trường và ra ngoài xã hội”.

Thầy Rcom Chơm, giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa cho biết: “Bản thân tôi và giáo viên chủ nhiệm em Đỗ Tiến chúc, qau qáu trình em học ở trường THCS Nguyễn Huệ, em đạt được nhiều thành tích. đặc biệt em là 3 là năm liền học sinh giỏi cấp trường cũng như học sinh giỏi cấp huyện. Hiện tại em Đỗ tiến chúc sống vứoi bà, do em Đỗ Tiến chuc mồ côi mẹ, em tham gia đầy đủ các phong trào, phong trào của lướp cũng nhưu phong trào của trường, đặc biết em còn giúp đỡ các bạn học sih mà yếu kém, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của lớp cũng nhưu là về phong trào trường”.  

Với nghị lực vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, em Đỗ Tiến Chúc xứng đáng là một tấm gương để học sinh trong trường noi theo./.

CTV Văn Chi


Lượt xem: 4

Trả lời