Tái diễn tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 19

Cập nhật 09/11/2022, 10:11:44

Xe chở quá khổ, quá tải lại tiếp tục tái diễn và hoạt động mạnh tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đặc biệt, để né tránh sự kiểm soát của lực lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, các lái xe đã dùng mọi cách để lưu thông và sẵn sàng tỏ thái độ bất hợp tác khi bị lực lượng chốt chặn, kiểm tra. Phóng sự ghi nhận trên tuyến Quốc lộ 19.

Để né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, những xe tải chở quá khổ, quá tải chủ yếu tập trung lưu thông vào ban đêm. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ thì lực lượng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành chốt chặn và đưa các phương tiện này về trạm để tiến hành cân tải trọng, đo chiều cao của thành thùng xe. Nếu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Xe tải đã cơi nới thành thùng hết cỡ để chở dăm gỗ từ huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đi tỉnh Bình Định. Đang trong quá trình lưu thông trên Quốc lộ 19, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai đã dừng phương tiện kiểm tra và tiến hành cân tải trọng, đo kích thước thành thùng.

 Lái xe Nguyễn Văn Thanh – Thị xã An Khê nói: “Tiền xăng dầu lên cao quá nên em phải chở như vậy để kiếm thêm tiền chi phí.”

Không dễ để có thể xử lý được những phương tiện quá khổ, quá tải như thế này. Bởi để né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, các xe thường cử người theo dõi, khi thấy thuận lợi sẽ điện báo cho nhau và rầm rộ lưu thông vào ban đêm. Rất nhiều trường hợp khi thấy lực lượng chức năng mật phục chốt chặn để kiểm tra thì bất hợp tác, tiếp tục cho xe lưu thông. Bằng các biện pháp nghiệp vụ triển khai, có đêm, cả chục xe vi phạm đã bị kiểm tra, xử lý.

Trung tá Nguyễn Tấn Sinh – Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai trao đổi: “Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến và mật phục, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp xe lưu thông vào ban đêm để né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Trong trường hợp thực hiện nhiệm vụ chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải trong thời gian tới.”

Hầu hết các lái xe đều biết phương tiện của mình chở quá khổ, quá tải nhưng vẫn cố tình làm ngơ. Thực trạng này không chỉ diễn ra trên Quốc lộ 19 mà còn trên nhiều tuyến đường của tỉnh Gia Lai. Lực lượng chức năng dù đã vào cuộc quyết liệt song vẫn chưa thể xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm. Được biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai qua tuần tra kiểm soát đã phát hiện, xử lý hơn 900 phương tiện chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe

Đoàn Bình – Huy Toàn


Lượt xem:

Trả lời