Tái chế ly giấy – Hành động đẹp vì môi trường

Cập nhật 15/8/2020, 15:08:52

Xu hướng “sống xanh” với việc tăng cường sử dụng sản phẩm tái chế, tận dụng hết công năng của các sản phẩm trước khi thải ra môi trường đang được cả thế giới chung tay thực hiện. Xu hướng này mang lại nhiều ưu điểm như tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, tiết kiệm chi phí và đặc biệt hơn là góp phần bảo vệ môi trường sống.
Không nằm ngoài xu hướng đó, một số bạn trẻ ở TP.Pleiku, Gia Lai đã có ý tưởng tái chế lại những chiếc ly giấy thành những chậu cây nhỏ xinh.

Thời gian gần đây, rất nhiều quán và cửa hàng dịch vụ sử dụng ly giấy thay cho ly nhựa để phục vụ khách hàng. Đây thực sự là một việc làm hết sức ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường. Bởi những chiếc ly giấy sau khi dùng xong sẽ không phải nằm chất đống trong những bãi rác thải. Khi những chiếc ly giấy tiếp xúc với các yếu tố môi trường nó sẽ bắt đầu phân hủy và tan biến. Thế nhưng, với suy nghĩ “những chiếc cốc giấy được làm cây”, môt số bạn trẻ ở TP.Pleiku, Gia Lai đã đi vận động, quyên góp những chiếc ly giấy đã qua sử dụng để tái chế, với mong muốn sử dụng tối đa công năng của một sản phẩm thân thiện môi trường.

Anh Nguyễn Hồng Nguyên – Quản lý quán trà sữa Emdrink, TP.Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Khi các bạn trẻ đến xin quyên góp những ly giấy cũ để tái chế, quán rất là ủng hộ, vì nghĩ hành động này hay, thiết thực để bảo vệ môi trường”.

Với số ly quyên góp được mỗi ngày, các bạn đã rất cẩn thận và khéo léo để tạo thành những chiếc chậu nhỏ để trồng những cây sen đá xinh xắn. Và từng chiếc chậu cây này đã theo chân các bạn trẻ đến chương trình “Đổi sách lấy cây” – Một chương trình thiện nguyện của nhóm bạn trẻ Fly to sky thực hiện trong dịp hè, nhằm quyên góp sách giấy cũ để làm quà tặng cho các bạn học sinh khó khăn vùng sâu vùng xa. Trung bình mỗi tuần, có khoảng hơn 300 chiếc ly giấy được tái sử dụng và trao tặng đến mọi người.

Em Đào Minh Khôi – Học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: Việc sử dụng ly giấy sẽ tốt cho môi trường, hơn nữa việc tái chế sẽ sử dụng hết công dụng của từng chiếc ly giấy. Em thấy rất hiệu quả.  Khi mà tụi em trao tặng mọi người rất ủng hộ.

Em Nguyễn Thị Ngọc Duyên – Học sinh Trường TH Nguyễn Văn Trỗi TP.Pleiku, Gia Lai cũng chia sẻ: “Hôm nay đổi được chậu sen đá rất là xinh, em thấy rất là thích, hàng ngày em hứa sẽ chăm sóc nó thật tốt”.

Mỗi một chiếc ly giấy vốn đã chứa đựng một thông điệp đẹp vì môi trường. Khi nó được tái sử dụng không chỉ để tiết kiệm, để hạn chế rác thải mà kèm theo đó là mục đích lan tỏa thông điệp sống xanh vì môi trường và cộng đồng, thì hình ảnh mỗi chiếc ly giấy càng trở nên đẹp đẽ, lung linh hơn rất nhiều. Hành trình của những chiếc ly giấy tuy đơn giản nhưng thực sự có ý nghĩa không nhỏ, đặc biệt hơn khi nó được tạo ra bởi những bạn học sinh – một thế hệ trẻ với tư duy và lối sống rất văn minh và đầy nhân văn./.

Trương Trang, Phi Long


Lượt xem: 65

Trả lời