Sức sống mới ở “Khu dân cư 17/3”

Cập nhật 17/3/2018, 14:03:15

Ở tỉnh Gia Lai có một khu dân cư vinh dự được đặt tên gắn liền với sự kiện trọng đại ngày giải phóng tỉnh nhà(17/3/1975) đó là “Khu dân cư 17/3”, nay thuộc phường Yên Thế, thành phố Pleiku. 43 năm kể từ khi được thành lập, từ một điểm kinh tế mới thưa thớt dân cư, nghèo khó, ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của chiến tranh, nay Khu dân cư 17/3 đã đổi thay và phát triển mạnh mẽ, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp của cộng đồng các dân tộc ở đây.

Sau ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975) không lâu, gia đình ông Dương Lai cùng 182 gia đình khác được phường Yên Thế, thị xã Pleiku khi đó bố trí định cư lập nghiệp tại Khu dân cư 17/3. Trải qua năm tháng vượt lên bao khó khăn, vất vả và kiên trì bám trụ trên vùng đất mới, gia đình ông Dương Lai cũng như nhiều gia đình khác đã tạo dựng cơ ngơi bài bản, hạnh phúc và tự hào lớn lao với cái tên “Khu dân cư 17/3”.

Ông Dương Lai – Khu dân cư 17/3, phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Người dân ở đây rất tự hào vì khu dân cư được đặt tên ngày giải phóng tỉnh nhà (17/3). Từ niềm vinh dự, tự hào đó, người dân luôn đoàn kết giúp nhau để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển”.

Diện tích Khu dân cư 17/3 ngày càng được mở rộng và thu hút nhiều gia đình đến sinh sống, làm ăn, lập nghiệp. Tại đây hiện có 1.362 hộ thuộc 4 tổ dân phố (14,15,16,17), phường Yên Thế, TP. Pleiku, trong đó chỉ có 9 hộ nghèo. Trọng tâm lâu nay vẫn là kinh tế nông nghiệp nhưng với sự siêng năng, chăm chỉ, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư triển khai các mô hình sản xuất mới, nhiều gia đình ở Khu dân cư 17/3 như gia đình ông Nguyễn Hữu Tuấn mỗi năm thu nhập hơn 300 triệu đồng sau khi trừ chi phí từ mô hình nuôi gà, vịt kết hợp với trồng tiêu, cà phê.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn- Khu dân cư 17/3, phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Khi đến đây lập nghiệp, gia đình tôi rất khó khăn, với hai bàn tay trắng. Gia đình luôn cố gắng làm ăn, đầu tư mở rộng sản xuất và được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nay cuộc sống gia đình đã khấm khá hơn trước”.

Người dân ở Khu dân cư 17/3, đi đầu là các đảng viên luôn gương mẫu tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thực hiện nếp sống văn minh, tiến bộ.

Anh Nguyễn Văn Tuyển – Khu dân cư 17/3, phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Với vai trò là đảng viên, ngoài tích cực phát triển kinh tế gia đình, bản thân tôi cũng thường xuyên hướng dẫn, giúp đỡ các gia đình khác, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số làm ăn như cách trồng, chăm sóc cà phê, tiêu để có năng suất cao; đồng thời giúp đỡ một số gia đình khác khi gặp khó khăn”.

Bà Mai Thị Thanh Huyền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Yên Thế, TP. Pleiku- Gia Lai cũng cho biết: “Lãnh đạo phường đánh giá cao hệ thống chính trị ở 4 tổ dân phố thuộc Khu dân cư 17/3 đã phát huy hiệu quả, lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước nhất là trên lĩnh vực phát triển sản xuất, xây dựng khu dân cư văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông”.

“Đất lành chim đậu”, người dân ở Khu dân cư 17/3 gắn bó với nhau bằng tình đất tình người thắm thiết, luôn khát vọng và quyết tâm xây dựng quê hương đổi mới./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 178

Trả lời