Sức lan tỏa từ học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai

Cập nhật 26/8/2019, 08:08:15

Tiếp nối thành tích vẻ vang trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ Dân chính Đảng tỉnh Gia Lai (nay là Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai) luôn thi đua thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thành tích của Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

 Thực hiện Di chúc của Bác Hồ kính yêu và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tùy theo chức năng và nhiệm vụ của mình mà cấp ủy Đảng ở các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã có những chủ trương và cách làm phù hợp, thiết thực. Trong đó tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị trung tâm. Đặc biệt là các đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp, tăng cường cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân… Nhờ vậy những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn đạt ở mức cao, riêng trong năm 2018 đạt 8%. Làn sóng đầu tư lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh. Riêng trong năm 2018, toàn tỉnh có 58 dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 6.018 tỷ đồng; có 32 dự án hoàn thành đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng vốn đầu tư 4.617 tỷ đồng. Đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm còn 10,04%, 60/184 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong năm đạt 4.467 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh những năm gần đây bình quân mỗi năm đã đóng góp trên ¼ tổng thu ngân sách của tỉnh, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho trên 10 nghìn lao động; năng lực canh tranh và uy tín của các doanh nghiệp ngày càng nâng cao.

Đồng chí Dương Dã- Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cho biết: “Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã phát triển mạnh mẽ trong Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thể hiện qua từng công việc, từng kế hoạch của từng cán bộ, đảng viên. Việc sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối đặc biệt chú trọng để từ đó kịp thời nhân rộng các điển hình tiên tiến”.

Hiện toàn Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai có 128 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với tổng số 5.537 đảng viên; trong đó 71 tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp và 57 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp. 13 tập thể và 19 cá nhân được tuyên dương tại này có thể nói đó là những “bông hoa” tươi thắm trong “vườn hoa” thi đua học tập và làm theo Bác trong Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

Bà Hà Thị Thúy Oanh- Thanh tra tỉnh Gia Lai  cho biết: “Học tập và làm theo Bác, bản thân tôi luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; luôn thương yêu giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực tham gia các phong trào thi đua”.

Đồng chí Dương Dã cho biết thêm: Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức tổng kết 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị để đánh giá những mặt làm được, chưa làm được, rút ra những bài học kinh nghiệp; đồng thời tuyên dương những điển hình tiên tiến. Sắp tới Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến để tạo sức lan tỏa tích cực trên từng lĩnh vực về học tập và làm theo Bác.

Đảng ủy Khối  các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cũng xác định, trong thời gian tới học tập và làm theo Bác gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện tốt các chủ trương về tinh giản biên chế, sắp xếp bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động… nhằm góp phần xây dựng từng cơ quan, từng tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc vững mạnh để đóng góp xứng đáng hơn nữa vào công cuộc xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh trong giai đoạn cách mạng mới./.

 Hà Đức – Đoàn Bình- Thanh Sáng – Huy Toàn


Lượt xem: 30

Trả lời