Sức hút từ những hoạt động tình nguyện

Cập nhật 26/8/2019, 08:08:34

Tình nguyện là hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội, đây cũng chính môi trường lành mạnh để các bạn trẻ trải nghiệm và trưởng thành. Trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, các chương trình tình nguyện luôn phải được đổi mới, đồng thời phù hợp với đặc điểm của từng địa phương để thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn. Phóng sự được thực hiện tại huyện Krông Pa.

Kêu gọi các mạnh thường quân và các kênh khác nhau để giúp đỡ, sẻ chia đến những hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống là hoạt động được Đoàn thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa chú trọng. Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động nhưng thông qua chương trình ý nghĩa này, nhiều mảnh đời đã được hỗ trợ, động viên kịp thời, có thêm  động lực  vươn lên trong cuộc sống. Trên hết những hoạt động này đã kết nối được nhiều cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia, từ đó góp phần bồi dưỡng tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng.

Chị  Hoàng Thị Ngân, TT Phú Túc, huyện Krông Pa chia sẻ: “Khi tham gia vào các hoạt động đoàn của thị trấn tôi cảm thấy bản thân mình hoàn thiện hơn, biết  sẻ chia và quan tâm đến mọi người hơn”.

Để hoạt động tình nguyện lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ, thời gian qua, Huyện đoàn Krông Pa đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tăng cường phát huy lợi thế, thế mạnh của bản thân từ những việc làm đơn giản, gắn liền với đặc điểm thực tế ở địa phương. Theo đó, nhiều hoạt động được các cơ sở đoàn thanh niên tổ chức không chỉ gắn với chủ đề từng tháng hay theo  sát các sự kiện quan trọng của địa phương, mà đã được triển khai sâu rộng, đa dạng dưới nhiều hình thức. Nổi bật như: Phối hợp với các ngành chức năng khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; Khơi thông cống rãnh, ra quân dọn dẹp vệ sinh khu dân cư; Tổ chức các sân chơi, cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi; Giúp đỡ các hộ gia đình người dân tộc thiểu số di dời và xây mới chuồng trại cách xa nhà ở, nơi sinh hoạt …. Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Krông Pa về một thế hệ trẻ sống có ích, có trách nhiệm.

Ông Ksor Bham-  Buôn Rok, xã Chư Gru, huyện Krông Pa  cho biết: “Hôm nay thanh niên về đây di dời chuồng trại cho các hộ gia đình ở Buôn, mình cảm ơn rất nhiều. Từ nay nuôi con bò, con gà xa nhà chứ không nên chăn thả gần nhà nữa. Như vậy thì sạch sẽ hơn, đỡ bệnh tật hơn.”

Anh Đỗ Nguyên Đạt – TT Phú Túc, huyện Krông Pa cũng nói: “Qua những hoạt động tình nguyện như thế này tôi thấy rất ý nghĩa, có thể tạo cho thanh niên chúng tôi tiếp xúc được với nhân dân biết được họ còn nhiều vất vả, có thể giúp được những người dân thì tôi rất vui. Mong Huyện đoàn tổ chức nhiều chương trình để tôi có thể góp nhiều sức lực cho quê hương của mình.”

Nhờ sự quan tâm, đa dạng trong nội dung và hình thức hoạt động, mà các chương trình tình nguyện tại huyện Krông Pa đã thu hút được nhiều đối tượng thanh niên, học sinh tham gia. Tuy nhiên, hiện nay, chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ đoàn  – những người tiên phong, sáng tạo các phong trào tình nguyện đang là vấn đề còn gặp nhiều thách thức, nhất là ở một huyện còn khó khăn, điều kiện phục vụ cho công tác đoàn, phong trào thanh thiếu niên còn thiếu thốn như Krông Pa.

Anh Kpă Tâm – Bí thư Huyện đoàn Krông Pa  cho biết: “Qua hoạt động đây tiếp tục lôi cuốn tập hợp thanh niên tại địa phương làm sao thực hiện trách nhiệm cán bộ đoàn. Mình củng cố niềm tin cho anh em, bởi vì một số đơn vị chưa phát huy được vai trò của mình. Chính vì thế lấy vận động đó làm sao để cán bộ đoàn tiếp tục tổ chức thêm các hoạt động.”

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng những kết quả đã thực hiện được trong các hoạt động tình nguyện là động lực để tuổi trẻ huyện Krông Pa tiếp tục cống hiến sức trẻ, góp phần vào công cuộc xây dựng địa phương ngày càng phát triển. / .

Thanh Vui, Sơn Trung (Krông Pa)

 


Lượt xem: 36

Trả lời