Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác hậu cần phục vụ bộ đội

Cập nhật 27/8/2016, 22:08:40

 Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 là đơn vị bộ binh cơ giới, thực hiện nhiệm vụ trung tâm là huấn luyện, cơ động, sẵn sàng chiến đấu. Việc chăm lo sức khỏe cho bộ đội luôn được Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đặc biệt quan tâm thông qua chỉ đạo tổ chức triển khai những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia sản xuất.

27.8 su320

Hằng năm, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 đều có nghị quyết chuyên đề về công tác hậu cần, tăng gia sản xuất, theo đó chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch ngắn hạn và dài hạn với những biện pháp cụ thể, thực hiện “3 xanh” (xanh vườn, xanh giàn, xanh trong kho); trồng các loại rau phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu ở khu vực Tây Nguyên, nhất là các loại rau có khả năng chịu hạn cao. Sư đoàn tổ chức tăng gia sản xuất theo mùa vụ, đa dạng hoá chủng loại rau; thực hiện xen canh, gối vụ, kết hợp rau ngắn ngày với rau dài ngày; đồng thời luân canh để tăng sản lượng. Ngoài lực lượng nòng cốt là cán bộ, nhân viên phòng hậu cần, hằng ngày sau giờ học tập, huấn luyện, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trong Sư đoàn đều tích cực tăng gia sản xuất vừa để đơn vị có nguồn thu, vừa để bổ sung vào bữa ăn cho chính mình.

Chiến sỹ Trần Văn Sang- Tiểu đoàn 1- Trung đoàn 48- Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 cho biết: “Hằng ngày sau giờ học tập, huấn luyện mỗi cán bộ chiến sỹ trong đơn vị tự tay trồng và chăm sóc các loại rau cảm thấy rất vui. Tích cực tham tăng gia sản xuất là việc làm ý nghĩa”.

Sư đoàn 320 luôn ưu tiên trồng các loại rau cao cấp và trồng các loại bí xanh dự trữ cho 6 tháng mùa mưa, cùng với đó là phát triển hệ thống chuồng trại để nuôi heo thịt và các loại gia cầm. Nhờ vậy, bộ đội luôn được đảm bảo thịt, rau củ quả trong các bữa ăn hàng ngày, kể cả trong mùa mưa và trong hành quân dã ngoại. Đặc biệt, đơn vị luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thượng úy Nguyễn Văn Cường- Quản lý bếp ăn 4 cơ quan Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 cho biết: “Chúng tôi đều chuẩn bị lượng thực phẩm từ chiều hôm trước cho ngày hôm sau. Lượng thực phẩm trước khi đem vào chế biến, chúng tôi đều tiến hành kiểm tra, kiểm định để đảm bảo an toàn và cung cấp đúng giờ, phục vụ cho các bữa ăn cho bộ đội”.

Hiện nay, nhiều loại thực phẩm, nhất là các loại rau, củ quả trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ nếu sử dụng có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, việc Sư đoàn 320 nâng cao năng suất, hiệu quả tăng gia sản xuất, làm ra các sản phẩm sạch, tự đảm bảo được 100% nguồn rau xanh, thịt, cá trong các bữa ăn của bộ đội trong đơn vị là điều đáng ghi nhận.

Thượng tá Nguyễn Kim Phượng- Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 cho biết: “Sư đoàn chúng tôi tổ chức gieo trồng cây con, chăn nuôi theo hướng kế tiếp; đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi. Muốn làm được vậy, chúng tôi tập trung đầu tư xây dựng chuồng trại, hệ thống giàn; làm tốt công tác thoát nước hệ thống giàn vào mùa mưa để các loại cây sinh trưởng, phát triển tốt”.

Quy hoạch lại các mô hình tăng gia sản xuất phù hợp với khuôn viên mặt bằng doanh trại theo hướng bền vững, khép kín, cơ bản, lâu dài, có trọng tâm, trọng điểm là biện pháp đang được Sư đoàn 320 áp dụng. Trên cơ sở đó, đơn vị đang huy động ngày công của cán bộ, chiến sỹ để tổ chức san lấp, cải tạo đất đai làm vườn, tiếp tục đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi để triển khai hiệu quả hơn nữa công tác hậu cần, tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao sức khỏe cho bộ đội, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu./.

Hà Đức ,R’Piên,  Huy Thông

 

 


Lượt xem: 603

Trả lời