Sôi nổi ngày chạy việt dã biểu dương lực lượng công nhân, viên chức, người lao động

Cập nhật 08/12/2018, 19:12:56

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Gia Lai (10/12/1945 – 10/12/2018) và chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, sáng 8/12, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức lễ phát động chạy việt dã biểu dương lực lượng công nhân, viên chức, người lao động (CNVC-LĐ) năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Văn Điềm – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Lệ Nhung- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh;

Sáng sớm tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết không khí trở nên náo nhiệt, tưng bừng hơn mọi ngày bởi sự quy tụ của hơn 2000 đoàn viên công đoàn đến từ Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động thành phố Pleiku, Công đoàn Viên chức tỉnh, các công đoàn ngành Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, công đoàn Khu Kinh tế tỉnh và các công đoàn cơ sở về tham gia chạy việt dã nhằm biểu dương lực lượng công nhân, viên chức, người lao động. Tuyến đường chạy việt dã có cự ly 1,2 km, xuất phát từ Quảng trường Đại Đoàn Kết và chạy dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng đến Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai. Các đoàn viên công đoàn đã tham gia chạy với tinh thần vô cùng hào hứng, sôi nổi.

Chị Lương Thị Lệ Quyên- Đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai nói: “Tham gia ngày chạy mình cảm thấy rất vui, phấn khởi vì đã góp sức nhỏ bé của mình cho phong trào thể thao”.

Anh Nguyễn Thành Chung- Đoàn viên Công đoàn ngành Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: “Cũng mong muốn toàn thể CNVC-LĐ hàng ngày phải tham gia rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mong muốn chương trình sẽ mở rộng cho toàn thể đoàn viên công đoàn và người lao động để hăng say rèn luyện sức khỏe để làm việc tốt hơn”.

Ngày chạy việt dã là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh cuộc vận động: “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây cũng là dịp để đông đảo đoàn viên công đoàn rèn luyện thể chất, bồi đắp tinh thần đoàn kết, góp phần nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với quyết tâm: “Khỏe để lao động, sản xuất và công tác tốt hơn”, mỗi CNVC-LĐ tham gia phong trào đều mong muốn đưa các hoạt động công đoàn đi lên, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Gia Lai phát triển.

Ông Nguyễn Ngọc Minh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Môn việt dã có thể huy động được số lượng người tham gia nhiều, là môn thể thao dành cho người tập dễ dàng nhất, ai cũng có thể tập được để rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Để mỗi người ngoài công tác, học tập thì phải rèn luyện sức khỏe để nâng cao sức khỏe, lao động tốt”.

Ngoài việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp thì việc nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động cũng được Liên đoàn lao động tỉnh hết sức quan tâm. Ngày chạy việt dã thực sự đã trở thành ngày hội, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và lan tỏa phong trào thể dục thể thao trong CNVC-LĐ trong toàn tỉnh.

Nhâm Dung, Huy Toàn


Lượt xem: 87

Trả lời