Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Cập nhật 07/3/2023, 16:03:20

Trong không khí phấn khởi kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023) và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sôi nổi và ý nghĩa, thu hút đông đảo lực lượng phụ nữ tham gia, tạo được không khí vui tươi, ấm áp.

Nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động và nhất là đối với chị em phụ nữ, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai đang tổ chức Hội thao cán bộ, công chức, cơ quan. Hội thao có sự tham gia của 36 vận động viên, tham gia thi đấu 3 môn: Bóng bàn, nhảy bao bố và đưa bóng về đích. Hội thao đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt tinh thần đoàn kết cho mọi người tham gia.

Bà Trương Thị Mỹ Lệ – Chủ tịch Công đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Với mục đích nâng cao sức khỏe, huy động sự đoàn kết, gắn bó trong toàn thể đoàn viên công đoàn cơ quan, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Công đoàn cơ sở tổ chức Hội thao cán bộ, công chức Liên đoàn Lao động tỉnh  để chào mừng 2 sự kiện quan trọng này.  Hội thao lần này tổ chức 3 môn thi đấu, với mục đích tạo sự gắn bó, đoàn kết trong đoàn viên, lao động của cơ quan.”

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Cơ sở phối hợp với Chi đoàn Phòng Văn hóa – Thông tin TP. Pleiku đã tổ chức Hội thi nấu ăn “Đàn ông vào bếp” với chủ đề “Mâm cơm cuối tuần”. Với sự tham gia nhiệt tình đầy trách nhiệm của các đầu bếp là đoàn viên nam đã hoàn thành xuất sắc sản phẩm dự thi, được trình bày đẹp mắt, hấp dẫn. Các đoàn viên nam công đoàn không chỉ khéo léo tỉ mẩn trong cách chuẩn bị, nấu nướng mà còn rất tâm huyết trong phần thuyết trình, qua đó gửi gắm món quà ý nghĩa đối với các nữ đoàn viên trong cơ quan.  

Chị Đặng Thị Thuý Hằng – Đoàn viên Công đoàn cơ sở Phòng Văn hoá Thông tin TP. Pleiku chia sẻ: “Đây là một hoạt động rất là thiết thực và ý nghĩa. Tạo dịp động viên tinh thần đối với chị em phụ nữ. Bình thường các đoàn viên nam họ rất ít khi vào bếp nhưng mà khi qua Hội thi thì với tinh thần hăng hái, hăng say thì các đoàn viên nam đã chuẩn bị cho mình một thực đơn phong phú với nhiều món ăn đa dạng, không trùng lặp. Nhân ngày 8/3 thì tôi cũng chúc cho các em phụ nữ luôn mạnh khoẻ, xinh đẹp và hoàn thành các công việc được giao.”

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn Phòng Văn hóa – Thông tin TP. Pleiku nói: “Được sự nhất trí của cấp uỷ chi bộ, lãnh đạo Công đoàn Phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp với Chi đoàn thanh niên tổ chức hội thi Mâm cơm cuối tuần. Đây là hoạt động chào mừng Quốc tế phụ nữ 8/3 và cũng là dịp để gắn kết giữa đoàn viên công đoàn Phòng Văn hóa – Thông tin. Thông qua hội thi này với mục đích động viên chị em, chúc cho toàn thể chị em trong công đoàn luôn luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao, xứng đáng là người phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà.”

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Hưởng ứng Tuần lễ áo dài,  tổ chức hội thi “Phụ nữ duyên dáng- tài năng”, hội thi dân vũ,  tọa đàm, tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ đến cán bộ, hội viên; đồng thời tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi động viên, tặng quà các gia đình cán bộ hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Siu Mưng – Làng C, xã Gào, TP. Pleiku bày tỏ: “Tôi rất là vui vì hôm nay được hội phụ nữ phường Diên Hồng hỗ trợ trao heo tạo điều kiện để tôi làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu tham gia các hoạt động cùng với các chị em nên tôi thấy ý nghĩa vô cùng.”

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku trao đổi: “Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố triển khai các kế hoạch chỉ đạo cho các cơ sở tổ chức các hoạt động chào mừng như là tổ chức giao lưu, động diễn dân vũ, hưởng ứng tuần lễ “Áo dài – Di sản văn hóa của Việt Nam”, rồi phát động chủ đề năm 2023 là “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và tập trung vào nâng cao năng lực của cán bộ Hội, đặc biệt là các chi hội cùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biên giới. Qua đó để thu hút đông đảo chị em tham gia vào tổ chức Hội đông hơn, rồi nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ Việt Nam trong gia đình và ngoài xã hội.”

Với nhiều hoạt động, phong trào chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng được các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở tổ chức linh hoạt, thiết thực, ý nghĩa trong không khí hào hứng, vui vẻ, đã động viên, tôn vinh phụ nữ và góp phần phát huy vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”./.

Linh Chi – Thúy Diện – R’Piên – Bá Bính


Lượt xem: 6

Trả lời