Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) Gia Lai triển khai công tác thông tin và truyền thông năm 2014

Cập nhật 22/2/2014, 08:02:25

Sở TT-TT Gia Lai vừa tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác thông tin và truyền thông năm 2014. Dự hội nghị có các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, báo chí, xuất bản, công nghệ thông tin cùng 17 địa phương trong tỉnh.

 

 Hội nghị trực tuyến.

 

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác thông tin-truyền thông năm 2013, năm 2014 ngành thông tin-truyền thông tỉnh Gia Lai tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TT-TT trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2014 do tỉnh và Bộ TT-TT giao. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hành động nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực, tăng cường công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý trong các cơ quan nhà nước; thực hiện chương trình quốc gia về công nghệ thông tin, đưa thông tin về cơ sở và chương trình viễn thông-bưu chính công ích, đồng thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành TT và TT phát triển toàn diện trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2013, công tác TT và TT trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới thông tin, đáp ứng nhu cầu thông tin, liên lạc của các cá nhân, tổ chức. Trong năm, Sở TT-TT đã tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành 7 văn bản pháp luật và văn bản chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của ngành, phục vụ thành công 22 cuộc hội nghị trực tuyến của tỉnh, tổ chức thành công liên hoan PT-TH lần thứ 3… Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí thường trú và báo, đài địa phương tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc thông tin, chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phản ánh kịp thời các hoạt động diễn ra trên các lĩnh vực và các sự kiện của tỉnh, đất nước. Đến năm 2013, Gia Lai đạt tỷ lệ 5 máy tính/100 dân, tỉ lệ dân sử dụng Internet đạt 30%…./.

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 64

Trả lời