Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Cập nhật 18/12/2013, 08:12:03

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014; tổ chức lễ trao Huân chương Lao động hạng III, Kỷ niệm chương cho các cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội.

 

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014, trao tặng Huân chương Lao động và Kỷ niệm chương.

 

Năm 2013, mặc  dù tình hình kinh tế xã hội trong nước và tỉnh ta còn gặp nhiều khó khăn song với sự nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức, ngành Lao động Thương binh và Xã hội đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Cụ thể như, về công tác lao động việc làm đã giải quyết việc làm mới cho hơn 24.100 lao động, đạt 100,5% kế hoạch; ngành đã tổ chức Sàn giao dịch việc làm với 08 phiên giao dịch thành công, góp phần tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho gần 7.800 người. Nhờ triển khai đồng bộ các chương trình, dự án giảm nghèo bền vững tại các địa phương đến nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm còn 17,23% (giảm được hơn 6.600 hộ nghèo trong năm). Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em được triển khai sâu rộng, đạt hiệu quả tích cực…Trên cơ sở những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã đưa ra những chỉ tiêu, phương hướng và nhiệm vụ cho hoạt động ngành trong năm 2014, nhằm tăng cường công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Ông Phùng Ngọc Mỹ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho bà Trần Thị Hoài Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2008 – 2012; 17 cá nhân tiêu biểu cũng đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội”./.

 

Bích Thủy- Xuân Huy


Lượt xem: 47

Trả lời