Số lao động được cung ứng cho thị trường qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai trong tháng 5/2022 tăng hơn 45% so với tháng trước

Cập nhật 19/6/2022, 16:06:27

Là đơn vị có vai trò quan trọng trong việc kết nối cung-cầu lao động, góp phần điều chỉnh thị trường lao động; nhiều biện pháp đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm Gia Lai tích cực triển khai thực hiện thông qua các hoạt động kết nối việc làm hàng ngày cho doanh nghiệp cũng như lao động đăng ký tìm việc tại Trung tâm qua website, email, facebook, điện thoại… và lao động hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

Theo thống kê, trong tháng 5/2022, thông qua hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm… đã cung ứng cho thị trường lao động trong và ngoài tỉnh 236 lao động (tăng 45,3% so với tháng trước). Trong đó, 182 lao động  được cung ứng thông qua hoạt động kết nối việc làm hàng ngày (chiếm 77,1% tổng số lao động được cung ứng trong tháng); 27 lao động được cung ứng qua hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm cho lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp (chiếm 11,4%) và 27 lao động được kết nối qua hoạt động Sàn giao dịch việc làm (chiếm hơn 11,4%). Ngoài ra, trong tháng cũng đã có 09 lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ học nghề. Dự báo, với triển vọng của thị trường lao động trong tháng 6, nguồn cung lao động sẽ tiếp tục tăng khoảng từ 150-250 lao động so với tháng 5 và đây sẽ là cơ hội cho những lao động đang có nhu cầu tìm việc làm./.

 Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 1

Trả lời