Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập  ngành Khoa học và Công nghệ.

Cập nhật 18/5/2019, 22:05:31

Chiều ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH & CN) tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập ngành Khoa học và Công nghệ (1979 – 2019) và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Phan Lương – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh (tiền thân là Ban Khoa học Kỹ thuật tỉnh Gia Lai – Kon Tum) được thành lập năm 1979. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, hoạt động KH – CN ngày càng được đẩy mạnh, chú trọng nghiên cứu, ứng dụng, đưa các tiến bộ KH – CN áp dụng vào thực tiễn một cách có hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Từ những đóng góp của ngành KH – CN, tại buổi Lễ kỷ niệm đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành đã đạt được trong 40 năm qua và mong muốn trong thời gian tới ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng đề án tái có cấu ngành nông nghiệp của tỉnh theo hướng nông nghiệp công nghệ cao; Triển khai trọng tâm, trọng điểm các dự án sản xuất theo từng vùng, từng lĩnh vực và có sự liên kết vùng; Đề ra các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu; Xây dựng cơ chế chính sách thu hút sử dụng tạo điều kiện cho các nhà khoa học, lực lượng trí thức tham gia hoạt động góp phần phát triển kinh tế tỉnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thành công sự kiện “Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ”và Hội nghị“Ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019”  lần đầu tiên tổ chức tại Gia Lai vào tháng 11 tới.

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ “Vì Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai”; Bộ Khoa học và Công nghệ tặng Cờ thi đua cho Sở và tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển KH – CN.

Thúy Diện, Xuân Huy


Lượt xem: 23

Trả lời