Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cập nhật 19/5/2014, 15:05:37

Ngày 19/5, kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ  kết 3 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đ/c Lê Hồng Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư, đ/c Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Gialai có đ/c Phạm Đình Thu – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh.

 

Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (Điểm cầu Gia Lai).

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đc/ Đinh Thế Huynh nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 3 năm qua, nhất là trong năm 2013 việc học tập và làm theo gương Bác gắn bó chặt chẽ hơn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, với các phong trào thi đua ở các địa phương. Từ đây đã xuất hiện những cách làm mới, sáng tạo, nhiều điển hình tiên tiến gắn với các phong trào quần chúng ở cơ sở, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Kết quả nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt thể hiện cụ thể bằng những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Có địa phương giải quyết dứt điểm tới 90% số vụ việc tồn đọng yếu kém ở cơ sở. Hội nghị cũng đã nêu rõ 5 vấn đề hạn chế, yếu kém đặt ra là việc tổ chức thực hiện có nơi còn hình thức, chiếu lệ, chưa thực hiện tốt, vẫn còn những biểu hiện thiếu gương mẫu của một số cán bộ đảng viên trong công tác và đời sống, việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình giáo dục trong nhà trường còn chậm.  Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các cấp, các ngành cần quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn chặt việc thực hiện với các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua của từng đơn vị, địa phương, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, những điển hình tiên tiến trong toàn xã hội, gắn thực hiện chỉ thị với công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” để cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ./.

Kim Châu-RPiên


Lượt xem: 59

Trả lời