Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường bán trú đặc thù của huyện

Cập nhật 23/3/2018, 08:03:20

Sáng ngày 22/3/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện Phú Thiện tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường bán trú đặc thù của huyện. Tham dự có đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Mô hình trường học bán trú theo đặc thù được huyện Phú Thiện chính thức triển khai từ năm học 2017 – 2018 tại 11 trường gồm 08 trường tiểu học và 03 trường trung học cơ sở với tổng số 947 học sinh bán trú, qua một thời gian thực hiện, mô hình trường học bán trú theo đặc thù huyện Phú Thiện đã có những chuyển biến tích cực trong việc duy trì sĩ số, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nhất là học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng sâu, vùng xa và đáng chú ý là chất lượng giáo dục tại các trường triển khai mô hình ngày càng được cải thiện. Theo đó, đa số các đại biểu tham dự Hội thảo đều đánh giá cao những kết quả khả quan bước đầu của mô hình, cũng như tìm hiểu rõ và sẻ chia những khó khăn của Phú Thiện trong quá trình triển khai thực hiện. Từ những kết quả đạt được, Sở GD&ĐT mong muốn huyện Phú Thiện sẽ tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ để các địa phương khác để nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.

Sau hội thảo, các đại biểu đã đi tham quan thực tế mô hình bán trú theo đặc thù của huyện tại một số trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Phú Thiện./.

Bảo Anh – Cao Dũng


Lượt xem: 54

Trả lời