Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch triển khai công tác năm 2019

Cập nhật 19/1/2019, 15:01:53

Chiều ngày 18/1, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2019 do Sở VH – TT & DL tổ chức.

 Cùng với việc tổ chức tốt các giải thể thao quần chúng, phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao trên địa bàn toàn tỉnh, năm 2018, ngành VH – TT & DL tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Nổi bật là tổ chức thành công Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 thu hút khoảng 120.000 lượt người tham gia, qua đó góp phần quảng bá các nét đẹp văn hóa để thu hút khách thập phương đến với Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng. Trong năm 2018, tổng lượt khách đến Gia Lai tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2017 với hơn 673.000 lượt, đem lại doanh thu du lịch khoảng 305 tỉ đồng, tăng 24,5%. Bên cạnh đó đã tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018 thành công cả về quy mô, chất lượng… Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – thể thao – du lịch, tạo sức lan tỏa lớn trong xu hướng nghiên cứu, tìm hiểu cũng như khám phá của các nhà khoa học và du khách, qua đó tạo nền tảng để hình thành các sự kiện văn hóa – du lịch lâu dài…

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành VH – TT & DL tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2019, toàn ngành cần nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các quy hoạch, đề án, dự án đã được phê duyệt, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực VH – TT &DL, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Chương trình số 43 của Tỉnh ủy. Trong đó cần chú trọng tổ chức các hoạt động mang tính đột phá trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch; đảm bảo các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực này.

Dịp này,  21 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong lĩnh vực VH – TT & DL đã được Bộ VH – TT & DL tặng Cờ thi đua, Bằng khen. UBND tỉnh Gia Lai cũng đã tặng Bằng khen cho 3 cá nhân đạt thành tích cao tại Giải vô địch toàn quốc môn Kickboxing năm 2018; tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH – TT & DL cho 11 cá nhân./.

Thiên Thanh, Cao Duy


Lượt xem: 22

Trả lời