Siu Grát-Gìa làng uy tín của làng Pôk.

Cập nhật 11/6/2014, 14:06:19

Làng Pôk (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh) những năm gần đây đã dần đổi thay từng ngày. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ ổn định, đời sống của nhân dân ngày một nâng cao. Có được  những kết quả trên là nhờ già làng Siu Grát luôn nỗ lực trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến từng người dân trong làng.

 

Già làng Siu Grát gặp gỡ vận động người dân trong làng.

 

Năm nay ngoài 50 tuổi và với vai trò là một già làng, cũng là người làm công tác mặt trận nên ông Siu Grát vẫn thường xuyên đến các gia đình trong làng để thăm hỏi, động viên và tuyên truyền các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong làng có tranh chấp gì, dù lớn, dù nhỏ ông đều có mặt hòa giải cho bà con. Bằng nhiều biện pháp khác nhau, ông đã giải thích để dân làng đi đúng hướng, làm đúng cách, tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 

Già làng Siu Grát tâm sự: Ở thôn làng của tôi thì thường xuyên học theo chủ trương, đường lối của Đảng. Hàng tháng đi họp giao ban 1 lần, cùng với thôn trưởng, rồi mình xem hộ nào đói, hộ nào còn khó khăn, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở, vận động bà con như làm lúa, mì,cà phê cần phải có phân mới có thu hoạch được.Bà con trong làng nghe và cũng áp dụng theo khoa học kỹ thuật làm ăn nó đỡ, đói nghèo nó giảm dần.

 

Gia đình ông Ksor HMyam là một trong những hộ được già làng Siu Grát vận động phát triển kinh tế. Trước đây, gia đình ông Ksor HMyam rất khó khăn vì nhà đông con lại không biết cách trồng trọt, chăn nuôi; thế nhưng từ khi được già làng Siu Grát vận động tập trung trồng và chăm sóc bời lời, gia đình ông Ksor Hmyam đã thoát được nghèo. Hàng năm, sau khi trừ chi phí gia đình ông thu lời khoảng 50 triệu đồng.

 

Ông Ksor Hmyam chia sẻ: Nói chung, trước kia gia đình tôi cũng khó khăn, nhờ chính quyền địa phương, mặt trận thôn làng bày cho cách làm ăn. Bữa nay gia đình tôi đã xoá được cái đói, giảm được cái nghèo, sắm được cái nhà, mua được cái xe đi cho nên đỡ hơn năm ngoái. Cảm ơn già làng, trưởng thôn và mặt trận thôn.

 

Qua 8 năm đảm nhiệm vai trò già làng của làng Pôk, già làng Siu Grát đã không ngừng nỗ lực, tuyên truyền vận động người dân tin và đi theo con đường của Đảng. Với 136 hộ, 563 nhân khẩu là đồng bào DTTS nhưng nhìn chung đời sống của người dân đều ở mức khá trở lên, nhiều gia đình được công nhận gia đình văn hoá và làng Pôk cũng nhiều năm liền được xã Ia Khươl và huyện Chư Pah công nhận là làng văn hóa.

 

Nói về già làng Siu Grát Bà Trần Thị Yến Vân, Phó Chủ tịch xã IaKhươl, huyện Chư Păh cho hay: Già làng Siu Grát là một tấm gương điển hình, tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Ông cũng thường xuyên, tích cực phối hợp với Ban vận động của làng vận động bà con lao động sản xuất, tự vươn lên trong cuộc sống bằng chính sức lao động của mình và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

 

Phát huy vai trò gắn với nhiệm vụ của mình, già làng Siu Grát đã giúp đời sống của nhân dân làng Pôk ngày một phát triển, diện mạo làng Pôk ngày một khang trang, ông xứng đáng là một già làng uy tín để nhân dân tin yêu và làm theo ./. 

Diễm Ly-Bùi Đại (Chư Păh)


Lượt xem: 79

Trả lời