Sẽ có thêm các bộ kit phát hiện, phân loại virus Corona trong 01 tháng tới

Cập nhật 11/2/2020, 13:02:46

Tiếp tục với những nỗ lực trong nghiên cứu về dịch tễ để kiểm soát dịch bệnh nCoV tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký quyết định phê duyệt danh mục 3 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đột xuất phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Nhiệm vụ này được giao trực tiếp cho 3 tổ chức chủ trì, khẩn trương triển khai thực hiện và trong vòng 01 tháng nữa có thể có 3 bộ thử (Kít) để chủ động chẩn đoán, phân loại bệnh nCoV-2019; góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Học viện Quân y chủ trì, phối hợp với Công ty CP công nghệ Việt Á nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm RT-PCR (đọc là: a-ti-bi-ci-a) và realtime RT-PCR phát hiện chủng mới của virus Corona 2019.

Công ty TNHH MTV sinh hóa Phù Sa – Biochem chủ trì phối hợp với Viện Pasteur (TP.HCM), Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ) nghiên cứu chế tạo hệ thống phát hiện nhanh để sàng lọc chủng mới của virus Corona 2019. Viện Pasteur (TP.HCM) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện nghiên cứu đặc điểm dịch tễ học, lâm sàng và virus bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona 2019 tại Việt Nam./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 22

Trả lời