Sẵn sàng chinh phục Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2023

Cập nhật 23/2/2023, 07:02:04

Trong 2 ngày 24 và 25/2 tới đây, cùng với đội tuyển học sinh giỏi các địa phương khác trong cả nước, đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh Gia Lai sẽ bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2022 – 2023. Hiện các thành viên đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh đã hoàn thành thời gian ôn tập nâng cao kiến thức và đang chuẩn bị cho mình tâm thế tốt nhất để phấn đấu giành được kết quả cao nhất tại kỳ thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2022 – 2023, đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh Gia Lai có 58 thành viên tham gia dự thi ở 9 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và môn tiếng Anh. Nhiều thành viên trong số đó lần thứ 2 tham dự sân chơi tri thức đỉnh cao này. Có em đã đạt giải, có em chưa thực sự may mắn và đặt mục tiêu phấn đấu có giải tại kỳ thi năm nay.

Em Bùi Thị Trúc Quỳnh – Đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn bộc bạch: “Năm ngoái thì bằng nỗ lực của mình em đã đạt giải Khuyến khích. Đó chưa phải là thành tích quá cao như kỳ vọng của bản thân em và thầy cô. Năm nay may mắn được tiếp tục tham gia kỳ thi thì em cũng sẽ nỗ lực để có được thành tích tốt hơn”.

Em Đồng Quốc Thắng – Đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý bày tỏ quyết tâm: “Năm ngoái thì em cũng có thi rồi nhưng em có một số sơ suất, cũng như quá áp lực trong lần thi đầu tiên nên em làm bài chưa được tốt lắm. Năm nay em sẽ cố gắng bình tĩnh hơn, cũng như xem lại những kiến thức mình chưa vững và phát huy những cái mình tốt thì hy vọng năm nay em sẽ có giải”.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2021 – 2022, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19, thời gian ôn thi trực tuyến kéo dài, nhưng bằng sự nỗ lực của mỗi học sinh và sự nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô giáo trong công tác ôn thi, đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh đã xuất sắc đạt 28 giải và lần thứ 2 liên tiếp có học sinh đạt giải Nhất. Tự hào hơn khi tất cả 9 môn thi đều có học sinh đạt giải, trong đó môn Vật lý đóng góp 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.

Thầy giáo Nguyễn Minh Dũng – Giáo viên bồi dưỡng Đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý cho biết: “Năm nay điều kiện ổn định rồi thì cũng đang cố gắp tập trung phát huy thế mạnh ở tất cả các mảng cho các em. Bên cạnh đó thì cũng tăng cường việc cộng tác với chuyên gia, rồi các bạn ở trường chuyên trong khu vực, tăng cường kĩ năng giải đề thì hy vọng năm nay kết quả cũng sẽ duy trì được như mọi năm”.

Trong số 58 thành viên đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh ở 9 môn thi tham gia kỳ thi năm nay, Trường THPT chuyên Hùng Vương có 56 em, 2 thành viên còn lại thuộc các Trường THPT Lê Lợi ở môn tiếng Anh và Trường Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương ở môn Toán. Tất cả các em dù thuộc trường nào, tham gia dự thi ở môn nào thì cũng đều nỗ lực hết mình để mang về những kết quả tốt nhất, trước hết là cho bản thân, sau đó là cho nhà trường và cho tỉnh Gia Lai.

Em Lương Kiều Xuân – Đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn chia sẻ: “Trước khi bước vào kỳ thi thì em nghĩ đã trải qua 3 tháng ôn tập rất là vất vả thì em thấy mình đã sẵn sàng cho kỳ thi này. Mặc dù hơi lo sợ nhưng em cũng sẽ cố gắng hết sức trong kỳ thi sắp tới”.

Cô giáo Lê Thị Thu – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương trao đổi: “Đối với học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương thì nhà trường cũng tạo điều kiện hết sức về thời gian, về cơ sở vật chất. Đặc biệt là tập trung nguồn lực để cho các thầy cô là đội ngũ cốt cán có thể bồi dưỡng tốt nhất về kiến thức, kĩ năng cho các em. Và chúng tôi luôn mong muốn các em sẽ tự tin làm tốt bài thi của mình”.

Trước khi bước vào kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai đã tổ chức buổi gặp mặt để động viên tinh thần các em tự tin làm tốt các bài thi. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở đã tặng Giấy khen cho 58 thành viên trong đội tuyển đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 – 2023. Để chuẩn bị tham dự kỳ thi, toàn bộ thành viên của các đội tuyển đã được bố trí học tập, ôn luyện tập trung tại Trường THPT chuyên Hùng Vương từ tháng 12-2022 đến nay. Tất cả các em đều khẳng định hoàn toàn tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi cấp quốc gia với quyết tâm mang về kết quả cao nhất./.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 12

Trả lời