Rực rỡ Dã quỳ Chư Đăng Ya

Cập nhật 22/11/2019, 10:11:27

Khi Tây Nguyên bắt đầu se lạnh đầu đông cũng là thời điểm rực rỡ nhất của mùa hoa Dã quỳ với sắc vàng lung linh. Đặc biệt, núi lửa Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah được mệnh danh là thiên đường của hoa Dã quỳ và nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Gia Lai. Đến với núi lửa Chư Đăng Ya vào mùa Dã quỳ nở rộ từ đầu tháng 11 đến nay, du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự quyến rũ của bức tranh thiên nhiên nơi đây.

Tuy năm nay Lễ hội hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya không được tổ chức, song vẻ đẹp của hoa Dã quỳ nơi đây vẫn có sức quyến rũ đặc biệt đối với nhiều người…. Với vẻ đẹp tự nhiên của hoa Dã quỳ và thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp xung quanh ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm, từ tháng 11 đến nay, rất đông du khách ở khắp mọi nơi đã đến với Chư Đăng Ya để chiêm ngưởng vẻ đẹp của hoa Dã quỳ rào rạt khoe sắc từ chân đồi lên đỉnh núi, khắp các triền đồi và đường chinh phục đỉnh núi. Chính vẻ đẹp của hoa Dã quỳ nơi đây hòa quyện với bức tranh thiên nhiên tươi đẹp bao quanh ngọn núi lửa đã cuốn hút du khách phải một lần đến đây và một khi đã đến thì cứ muốn đến nữa để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Dã quỳ, được tận hưởng không khí mát lành trên đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya.

Em Vũ Quỳnh – Huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Hoa dã quỳ ở nhiều nơi nhưng Chư Đăng Ya có hoa dã quỳ nổi bật nhất. Nó nở rất đồng rộ, nhiều nơi và ánh vàng rất đẹp, nó độc đáo và nổi bật”.

Em Nguyễn Phương Duy – Huyện Chư Pah, Gia Lai cũng nói: “Mặc dù lên đỉnh núi Chư Đăng Ya đã nhiều lần rồi nhưng năm nào em cũng muốn đi thêm 1 lần nữa. Lên tới đỉnh núi đường khá xa và mệt nhưng em rất vui và thích vì chinh phục đỉnh núi cùng các bạn”.

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm cách TP. Pleiku khoảng 30 km về phía Bắc. Từ tháng 11 Dã quỳ bung nở vàng rực không chỉ quyến rũ du khách từ chân núi mà trong hành trình chinh phục đỉnh núi, du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ được dệt đan xen bởi sắc vàng của hoa Dã quỳ và màu xanh từ những loại hoa màu của người dân bản địa. Không chỉ vậy, khi lên trên đỉnh núi, những thảm hoa cỏ lau với sắc hồng tím lung linh như những thảm lụa tung bay trong nắng gió hòa quyện cùng không khí mát lạnh nơi đây đã đem đến cho du khách nhiều cảm xúc với những ấn tượng không thể nào quên. Chính những nét độc đáo ấy mà mùa hoa Dã quỳ, rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến đây để chụp hình, ngắm hoa Dã quỳ và tận hưởng khí trời mát mẻ trên đỉnh núi Chư Đăng Ya.

Anh Đinh Chí Trung – Du khách tỉnh Bình Phướ cũng nói: “Em đi đến Gia Lai đúng lúc hoa dã quỳ bung nở, thấy ở đây rất đẹp. Thứ nhất là khung cảnh ở đây còn hoang sơ. So với ở miền Trung và miền Nam thì ở đây rất đẹp, màu sắc của hoa dã quỳ với những lang người ta trồng trên đồi, nó kết hợp hòa quyện với nhau, khi mà mình chụp hình tạo ra những bức hình có màu sắc tương phản rất đẹp”.

Anh Trần Hoàng Đạt – Xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “ Mặc dù năm nay không có Lễ hội hoa dã quỳ nhưng du khách đến đây rất đông. Trong chuyến đi lên đỉnh núi thì chúng tôi chở khách đi lên thì 30 ngàn, đi xuống là 20 ngàn/người để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa dã quỳ này”.

Là điểm đến nổi tiếng và  không thể bỏ qua khi đến Gia Lai, núi lửa Chư Đăng Ya cuốn hút, mời gọi du khách muôn phương đến để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành, lưu lại những kỷ niệm bên những đồi hoa Dã quỳ và tìm hiểu về cuộc sống người dân bản địa  với bao thú vị. Thiên nhiên tươi đẹp đầy cuốn hút quanh núi lửa Chư Đăng Ya chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên…/.

Thiên Thanh, Duy Linh

 


Lượt xem: 92

Trả lời